Việt Nam: Điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế chậm lại của khu vực châu Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2019 | 8:57:30 AM

Nhận định được trích từ báo cáo áp lực của chiến tranh thương mại đè nặng lên sự tăng trưởng của khu vực châu Á vừa được Fitch Solutions công bố.

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.
Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ Trung Quốc và cả trong khu vực châu Á sẽ làm gia tăng rủi ro, tạo áp lực lên đầu tư kinh doanh và triển vọng kinh tế châu Á. 

Thống kê cho thấy tăng trưởng xuất khẩu nửa đầu năm 2019 của các nước châu Á hầu hết đều giảm so với cùng kỳ, tuy nhiên Việt Nam vẫn đạt con số tăng trưởng 25%. Việt Nam và Thái Lan là các quốc gia được Fitch Solutions đánh giá sẽ hưởng lợi nhiều từ làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia khác tại châu Á đang diễn ra ngày một rõ ràng. Đây sẽ là động lực hỗ trợ lớn cho nền kinh tế, đơn vị này dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay sẽ ở mức 6,5%. 

(Theo VTV)

Các tin khác
Huyện Trấn Yên tập trung xây dựng vùng cây ăn quả hàng hóa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với cách làm sáng tạo và chủ động của các cấp ủy chính quyền, diện mạo toàn huyện cũng như các xã vùng nông thôn huyện Trấn Yên đang dần khởi sắc. Hạ tầng cơ sở nông thôn được đầu tư ngày một hoàn thiện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng lên, phong trào thi đua lao động sản xuất nâng cao thu nhập lan rộng khắp các bản làng.

Hội nghị diễn ra sáng 30/8.

Ngày 30/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 – 2020, định hướng 2030.

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới xuống đáy 1 tuần.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chiều 29/8, Chương trình "Cà phê doanh nhân" định kỳ tháng 8 đã được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình do UNND tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiến hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục