Mở thẻ ATM cho người khác sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 8:35:41 AM

Từ ngày 31/12/2019, theo quy định của Chính phủ, hành vi mở hộ thẻ ATM cho người khác sẽ bị phạt tiền tối đa 100 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi thuê, cho thuê, mua, bán thẻ hoặc thông tin thẻ, mở hộ thẻ (trừ trường hợp thẻ trả trước vô danh) với số lượng trên 10 thẻ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến tối đa 100 triệu đồng. 

Cùng với đó, các hành vi lấy cắp thông tin từ 10 thẻ ngân hàng trở lên, phát hành thẻ, thanh toán thẻ không đúng quy định và thanh toán thẻ khi nhận được thông báo từ chối… cũng sẽ bị phạt tiền tối đa 100 triệu đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người chăn nuôi ngày càng có ý thức hơn trong việc chủ động dự trữ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông.

Ngay từ đầu vụ đông xuân năm nay, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc.

Nhiều hộ dân ở Trấn Yên đã thoát nghèo và vươn lên khá giả từ nghề trồng dâu, nuôi tằm.

Cuối năm, gió heo may đã về cũng là lúc bà con nông dân đang dần kết thúc một năm của nghề trồng dâu, nuôi tằm. Đi dọc hai bên bờ sông Hồng đến các vùng dâu: Minh Tiến, Y Can, Quy Mông, Nga Quán, Việt Thành, Báo Đáp… không còn xanh mướt một màu. Đã về cuối vụ, bà con tranh thủ hái lứa dâu cuối cùng để chuẩn bị đốn cây cho một mùa vụ mới.

Trung tâm Thiết bị âm thanh R8 Tuân Linh là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thu nộp ngân sách tại thị trấn Yên Bình.

Đến giữa tháng 11/2019, thị trấn Yên Bình đã thu ngân sách đạt 5 tỷ 268 triệu đồng, bằng 117,5 % kế hoạch huyện giao; trong đó, thu tiền giao đất đạt trên 3,4 tỷ đồng, bằng 170% kế hoạch.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra một cơ sở sản xuất khô bò cung ứng tết

Trong thời gian từ ngày 15-12-2019 đến hết ngày 25-3-2020, sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành từ thành phố đến cấp phường, xã, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục