Yên Bái: Doanh nghiệp và nhà bán lẻ vào cuộc đua dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2019 | 8:08:11 AM

YênBái - Các hãng thời trang như: NEM, IvyModa, Elise, Aristino, OWEN… đồng loạt triển khai các chương trình bán hàng rầm rộ, chủng loại, chất lượng đa dạng, giá cả cũng rất hợp lý. Cùng đó là hàng công nghệ phẩm của những hãng tên tuổi nhất Việt Nam như: Hải Hà, BIBICA, Hữu Nghị, Kinh Đô… cùng dòng hàng nhập khẩu, cao cấp đến từ châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ.... đên từ hệ thống siêu thị.

Nguồn hàng cung ứng trong dịp cuối năm đang được các cơ sở kinh doanh tích cực chuẩn bị.
Nguồn hàng cung ứng trong dịp cuối năm đang được các cơ sở kinh doanh tích cực chuẩn bị.

Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc năm 2019 và hơn tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý. Cùng với các động thái tăng cường sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã rục rịch bước vào cuộc đua nhằm thỏa mãn nhu cầu thị trường, tăng doanh số bán hàng và kiếm thêm lợi nhuận.

Sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp Noel, tết Dương lịch và đặc biệt là tết Nguyên đán, đó là quy luật tất yếu. Năm nay, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, đời sống, lao động, việc làm và thu nhập đã có những cải thiện nên nhiều chuyên gia dự đoán sức mua sẽ còn tăng hơn. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, những "phố thời trang” trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái (đoạn từ Km3 đến Km5) tiếp tục sôi động và thời trang nữ vẫn chiếm ưu thế với rất nhiều kiểu áo len dài, áo phao, những đôi giày cao cổ… của các hãng thời trang như: NEM, IvyModa, Elise, Aristino, OWEN… đồng loạt triển khai các chương trình bán hàng rầm rộ, chủng loại, chất lượng hàng rất đa dạng, giá cả cũng rất hợp lý. 

Khác với những năm trước, quần áo xuất xứ Trung Quốc chiếm ưu thế thì gần đây, đặc biệt là mùa đông này quần áo, giày dép Made in Việt Nam thống lĩnh thị trường.

Dịp cuối năm, hàng công nghệ phẩm như: bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, đồ uống, nước giải khát… luôn là ngành hàng có doanh số lớn với các sản phẩm của những hãng tên tuổi nhất Việt Nam như: Hải Hà, BIBICA, Hữu Nghị, Kinh Đô… Cùng đó, là những dòng bánh kẹo nhập khẩu, cao cấp đến từ châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ. 

Ông Trần Công Tưởng - Giám đốc Ban Quản lý Vincom Plaza Yên Bái cho biết: "Để xứng đáng là trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Yên Bái, ngay từ tháng 11 chúng tôi đã trang hoàng Vincom Plaza với điểm nhấn là cây thông lớn cùng nhiều vị trí đẹp để các bạn trẻ check in, chụp hình. Bên cạnh các sự kiện do chúng tôi tổ chức, các gian hàng đều áp dụng nhiều chương trình quảng cáo, mở thưởng, khuyến mại nhằm thu hút khách hàng”. 

Vinmart nằm trong tòa nhà Vincom Plaza Yên Bái vẫn là địa điểm thu hút khách đến mua hàng nhiều nhất. Thời điểm đầu giờ trưa, nhất là từ 20 đến 21 giờ hằng ngày, cảnh xếp hàng chờ thanh toán đã diễn ra sôi động. 

Ông Nguyễn Anh Phương - Giám đốc Siêu thị Vinmart Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị một lượng hàng đủ lớn để cung cấp cho thị trường dịp cuối năm cũng như tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 với số lượng tăng thêm 30%, trong đó, tập trung vào nhóm hàng mang tính mùa vụ như: bánh, mứt, kẹo, thực phẩm tươi sống. Tình trạng khan hàng sẽ không thể diễn ra, bởi Tập đoàn đã có kế hoạch chi tiết, hợp đồng với các nhà sản xuất luôn được ký kết và tôn trọng thực hiện. Trên khâu lưu thông, khoảng cách từ Yên Bái tới Hà Nội chỉ trên 100 km chạy xe hết khoảng trên 3 giờ thì mọi vấn đề về nguồn hàng sẽ được xử lý”. 

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Anh Phương, Giám đốc Công ty Hải Phượng - một tên tuổi lớn trên lĩnh vực bán buôn hàng công nghệ phẩm nhấn mạnh: "Hàng hóa không thể thiếu và nếu điều đó xảy ra thì lực lượng xe tải của Công ty sẽ đáp ứng ngay”.

Nhiều chuyên gia kinh tế, chủ cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố Yên Bái đều cho rằng, thị trường cuối năm và dịp tết Nguyên đán năm nay sẽ cực kỳ sôi động; sức mua sẽ tăng, giá cả và lượng hàng sẽ không thiếu, trừ mặt hàng thịt lợn. 

"Thời buổi này không còn chuyện lợi dụng nhu cầu tăng mà tăng giá được nữa. Nhà buôn khôn ngoan luôn lấy doanh số để tăng lợi nhuận. Ngược lại, phần lớn các cơ sở kinh doanh, các hãng sản xuất đều áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá, mở thưởng, tặng quà nên giá cả nhiều mặt hàng còn thấp hơn những ngày thường” - một chủ cơ sở kinh doanh công nghệ phẩm chia sẻ. 

Đối với mặt hàng thịt lợn, dù đã có nhiều ý kiến cho rằng, thị trường Yên Bái sẽ không thiếu vào dịp tết Nguyên đán; tuy nhiên, nguy cơ thiếu có thể xảy ra vì tổng đàn lợn trong dân giảm mạnh, việc tái đàn chưa diễn ra hoặc chậm… Dù vậy, nhiều loại thực phẩm khác có nguồn cung rất dồi dào như thịt bò, trâu, cá, gà, dê đang thay thế thịt lợn. 

Một chi tiết rất đáng quan tâm, đó là Siêu thị Vinmart Yên Bái sẽ không để gián đoạn việc cung cấp thịt lợn, giá cả chắc chắn không tăng so với thời điểm hiện tại. "Chúng tôi đã có kế hoạch từ trước, đối tác cung cấp thịt lợn cũng sẽ đảm bảo nguồn cung” - một cán bộ Vinmart Yên Bái chia sẻ.

Trong sự sôi động của thị trường cuối năm và đón năm mới là bóng dáng của cán bộ các ngành chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 đã và đang tích cực ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.   

Tấn Đạt

Tags Tết Canh Tý thị trường bán lẻ Vinmart Yên Bái Công ty Hải Phượng

Các tin khác
Thành phố Yên Bái ngày càng mang dáng vẻ của đô thị hiện đại.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, kinh tế của thành phố có bước phát triển mạnh mẽ, thương mại, dịch vụ dần trở thành mũi nhọn.

Hiện nay, toàn xã An Lương có trên 2.000 ha quế.

Trở lại An Lương sau 6 năm, điều làm chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi hàng trăm ngôi nhà cao tầng ở khu trung tâm xã được xây dựng tạo thành "phố thị” sầm uất; rồi hàng chục hộ dân sắm được ô tô đi lại. Ông Hoàng Văn Cội - Chủ tịch UBND xã phấn khởi chỉ tay về những đồi rừng phía trước khẳng định: "Tất cả là nhờ cây quế”.

Người dân huyện Mù Cang Chải đưa trâu, bò về nuôi nhốt để tiện chăm sóc.

Dự trữ nguồn thức ăn cho trâu, bò; vận động bà con nhốt trâu bò trong chuồng che kín, không thả rông gia súc, đó là những việc làm mà ngành nông nghiệp, chính quyền, người dân các địa phương đang tích cực triển khai để giúp đàn gia súc vượt qua giá rét...

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính trình Chính phủ giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng sữa từ 2 - 5% nhằm góp phần giảm giá sữa, tạo điều kiện mọi đối tượng nâng cao sức khỏe, cải thiện tầm vóc Việt, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, tăng tính cạnh tranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục