Cấm cho vật nuôi ăn thức ăn ôi thiu, mất vệ sinh từ 1/1/2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/12/2019 | 2:13:30 PM

Tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi phải cung cấp đủ thức ăn, nước uống bảo đảm vệ sinh cho vật nuôi, tránh cho vật nuôi ăn đồ ôi thiu, nhiễm khuẩn.

Đây là quy định mới được đề cập tại Khoản 2 Điều 69 Luật Chăn nuôi 2018 (bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020).

Cụ thể, tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi phải cung cấp đủ thức ăn, nước uống bảo đảm vệ sinh cho vật nuôi. Việc quy định như trên sẽ tránh trường hợp cho vật nuôi ăn đồ ôi thiu, nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn… có nguy cơ gây bệnh và lây bệnh cho vật nuôi và con người.

Bên cạnh đó, khi chăn nuôi vật nuôi thì chủ nuôi cần phải đảm bảo có chuồng trại, không gian chăn nuôi phù hợp với vật nuôi; phòng bệnh và trị bệnh theo quy định của pháp luật về thú y; không đánh đập, hành hạ vật nuôi.

Cũng như yêu cầu bắt buộc với tổ chức, cá nhân vận chuyển vật nuôi phải sử dụng phương tiện, trang thiết bị vận chuyển vật nuôi phù hợp, bảo đảm không gian thông thoáng, hạn chế chấn thương, sợ hãi cho vật nuôi; cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho vật nuôi; không đánh đập, hành hạ vật nuôi.

Đối với, cơ sở giết mổ vật nuôi phải đảm bảo có nơi lưu giữ vật nuôi bảo đảm vệ sinh; cung cấp nước uống phù hợp với vật nuôi trong thời gian chờ giết mổ; hạn chế gây sợ hãi, đau đớn cho vật nuôi; không đánh đập, hành hạ vật nuôi; có biện pháp gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ; không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ.

(Theo VOV)

Các tin khác

Vốn đầu tư thấp, sản xuất đơn giản, công chăm sóc không nhiều nhưng giá trị sản phẩm cao… là những ưu điểm của mô hình trồng nấm đang được nhiều hộ gia đình trên địa bàn thành phố Yên Bái chọn làm hướng phát triển kinh tế. Hộ chị Phạm Thị Hoa, thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo là một điển hình.

Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về tình hình giá thịt lợn và công tác bình ổn giá cuối năm 2019.

Xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao trong khu vực kinh tế tập thể là đòi hỏi của thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, tỉnh Yên Bái đã nghiêm túc và chủ động triển khai thực hiện những giải pháp thiết thực, trong đó có hoạt động giúp đỡ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Phía hạ lưu thủy điện Hòa Bình mực nước xuống mức thấp kỷ lục.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay, tổng lượng nước tích được trong các hồ thủy điện chỉ đạt 24,3 tỷ m3, thiếu hụt khoảng 11,3 tỷ m3 so với mực nước dâng bình thường; trong đó, miền Bắc thiếu hụt 8,6 tỷ m3, miền Trung là 2,1 tỷ m3, miền Nam 0,6 tỷ m3 (chỉ đạt 83% so với cùng kỳ năm 2018).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục