Trong đó, sản lượng điện thương phẩm đạt trên 939,5 triệu kWh, tăng 12,58% so với năm 2018, đạt 100,16% so với kế hoạch giao. Tốc độ tăng trưởng phụ tải ở mức độ khá; đặc biệt, các phụ tải thuộc thành phần công nghiệp xây dựng tăng 15,88% và thành phần quản lý tiêu dùng tăng 9,88% so với cùng kỳ 2018. Bên cạnh đó, tổn thất điện năng toàn Công ty thực hiện đạt 6,44%, trong đó, phần tổn thất trung, hạ thế là 5,84%, giảm 0,32% so với cùng kỳ 2018 và đạt chỉ tiêu kế hoạch giao.
Trong năm, Công ty tiếp tục coi chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là mục tiêu để phấn đấu và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Qua đó, Công ty đã duy trì và đa dạng hóa các kênh thông tin liên lạc với khách hàng thông qua các hình thức như: thực hiện trên 6,5 triệu tin nhắn thông báo đến khách hàng; qua email, website thông báo với khách hàng về lịch ngừng cấp điện, thông báo sản lượng, tri ân khách hàng...
Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều thực hiện đảm bảo quy định; xử lý theo yêu cầu của khách hàng đạt 99,93%. Hết năm 2019, Công ty có 7 điểm giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, đảm bảo được các chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của doanh nghiệp.
Đối với chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Công ty phối hợp với các điện lực trực thuộc làm việc trực tiếp với 57/57 khách hàng để ký thỏa thuận tham gia chương trình phụ tải điện. Trong đó, tham gia ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải 54/57 khách hàng.
Đến thời điểm hiện tại, Công ty ĐLYB đã tham gia thực hiện và đã tiết giảm được 6,4 MW (đạt 87,7%). Cùng đó, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện mang lại hiệu quả thiết thực; từ đó, góp phần đưa sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn tỉnh trong năm ước đạt hơn 14 triệu kWh, tương đương hơn 23 tỷ đồng.
Song song với đẩy mạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ĐLYB còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong đó, Công ty đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà bán trú, hỗ trợ y tế, lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng đường quê, các công trình phúc lợi khác.
Đặc biệt, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trong Tháng Tri ân khách hàng như sửa chữa, lắp đặt điện miễn phí cho các thôn, hộ nghèo, gia đình chính sách trong Chương trình "Thắp sáng niềm tin”, "Thắp sáng vùng quê”. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.
Đồng chí Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty ĐLYB cho biết: "Với mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững, xây dựng một doanh nghiệp đổi mới toàn diện, với tư duy "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững”, năm 2020, Công ty tiếp tục phát huy nội lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh với chất lượng ngày càng cao".
"Mặt khác, Công ty tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt tập trung phát triển và ứng dụng sâu rộng các tiến bộ khoa học - công nghệ trong quản lý, điều hành kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng đó, quan tâm thực hiện tốt quản lý kỹ thuật vận hành an toàn lưới điện, chú trọng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn lao động... đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, kịp thời phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương”. Ông Thanh nói.
Thanh Chi