“Bảo an tín dụng”- sản phẩm mang tính nhân văn

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 1:49:37 PM

YênBái - Ngày 24/2/2020, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Phú Thọ đã tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm “Bảo an tín dụng” cho gia đình bà Đào Thị Hiệp, thôn 10, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên.

Lãnh đạo ABIC Chi nhánh Phú Thọ trao số tiền 201 triệu đồng cho đại diện gia đình bà Đào Thị Hiệp.
Lãnh đạo ABIC Chi nhánh Phú Thọ trao số tiền 201 triệu đồng cho đại diện gia đình bà Đào Thị Hiệp.

Nhận số tiền 201 triệu đồng, người con của bà Hiệp chia sẻ: "Năm 2018, mẹ tôi có vay 200 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Trấn Yên để làm vốn đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Quá trình vay vốn, cán bộ tín dụng đã tư vấn cho mẹ tôi mua bảo hiểm cho khoản vay, phòng khi rủi ro xảy ra, phía bảo hiểm sẽ thanh toán cả gốc và lãi. Nghĩ rằng, cuộc sống có nhiều bất trắc, nếu chuyện không may xảy ra thì người thân có chỗ để dựa nên mẹ tôi đã bỏ ra 3 triệu đồng để tham gia bảo hiểm. Thời gian ngắn sau đó, mẹ tôi mắc bệnh trọng phải chạy chữa khắp nơi, tốn nhiều công sức, tiền bạc mà  bệnh không khỏi rồi bà qua đời. 

Ngay khi mẹ tôi nằm xuống, cán bộ tín dụng Agribank Trấn Yên đã đến thăm viếng, trao số tiền 1 triệu đồng để hỗ trợ tiền mai táng và hôm nay, bảo hiểm ABIC trao số tiền 200 triệu đồng giúp gia đình tôi thanh toán toàn bộ khoản vay ngân hàng. Món tiền không hề nhỏ, nếu không tham gia bảo hiểm thì gia đình tôi không biết dựa vào đâu để trả khoản vay đó và chắc sẽ rơi vào bế tắc”.

Câu chuyện của gia đình bà Đào Thị Hiệp, thôn 10, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên chỉ là 1 trong số 175 trường hợp khách hàng vay vốn của Agribank trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tham gia sản phẩm "Bảo an tín dụng” của ABIC không may gặp rủi ro và đã được chi trả quyền lợi đúng theo những gì đã cam kết với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng trong năm 2019. 

Đây thực sự là những con số ý nghĩa, bởi nếu không tham gia bảo hiểm thì 175 gia đình sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Phía ngân hàng cũng phát sinh những món nợ xấu, chưa kể sẽ có nhiều vấn đề xảy ra đòi hỏi quá trình giải quyết rất phức tạp hoặc không thể giải quyết được… 

Qua đó, cho thấy tính nhân văn, sự cần thiết của lĩnh vực bảo hiểm nói chung và sản phẩm "Bảo an tín dụng” nói riêng đối với khách hàng vay vốn, nhất là nông dân và kể cả những cán bộ tín dụng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cho vay, thu nợ ở cơ sở.

ABIC là công ty bảo hiểm thành viên của Agribank Việt Nam; là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với đặc thù của hoạt động tín dụng. Trong tổng số 70 sản phẩn bảo hiểm, chia làm 5 nhóm của ABIC thì "Bảo an tín dụng” là sản phẩm dành cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình, các tổ chức kinh tế vay vốn của Agribank tự nguyện tham gia. 

Theo đó, khi có rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người được bảo hiểm và khả năng trả nợ ngân hàng thì ABIC sẽ thay mặt người vay thanh toán cho ngân hàng tương ứng với dư nợ của người vay đã được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được ABIC chi trả cho đại diện gia đình người tham gia bảo hiểm. 

Với tính nhân văn mà sản phẩn "Bảo an tín dụng” mang lại, năm 2019, cả nước đã có gần 3 triệu khách hàng của Agribank mua sản phẩm này. Trong đó, tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã có hơn 25.000 lượt người và có 80 khách hàng gặp rủi ro đã được bồi thường hơn 3 tỷ đồng, đưa tổng số tiền mà ABIC đã chi trả bồi thường tại tỉnh Yên Bái lên tới hơn 20 tỷ đồng kể từ khi thành lập.

Bà Đào Phương Thảo - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết: "Các sản phẩm bảo hiểm nói chung và "Bảo an tín dụng” nói riêng, mang ý nghĩa rất lớn. Chúng tôi đã chỉ đạo các giao dịch viên, nhất là các cán bộ tín dụng phải tuyên truyền, vận động khách hàng của mình tham gia bảo hiểm khi vay vốn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều khách hàng không hiểu hết ý nghĩa của sản phẩm "Bảo an tín dụng” nên chưa nhiệt tình tham gia. Cuộc sống luôn rất nhiều bất trắc, người không có bảo hiểm như cầu thang không có lan can, một phần nhỏ trong tổng số món vay sẽ an toàn hơn rất nhiều cho cả ngân hàng và người vay vốn khi bất trắc xảy ra!”.

Lê Phiên

Tags “Bảo an tín dụng” Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ABIC

Các tin khác
Khách hàng Nguyễn Thị Hảo ở tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình nhận thưởng từ Chương trình

Sáng 4/3, VNPT Yên Bái đã phối hợp tổ chức trao thưởng Chương trình “Đón Tết cùng Home - Ôm chọn Giải trí” cho khách hàng tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 70/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên, kiểm tra mô hình HTX Q&C tại xã Đại Phác.

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã đi qua chặng đường 10 năm. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Văn Yên đã chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo; tạo sự đồng thuận, nhất trí trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân để thực hiện tốt những mục tiêu đề ra. Qua đó, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện ngày thêm khởi sắc, phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước nâng lên.

Mô hình nuôi gà của anh Cù Huy Hoàng, thôn Làng Già, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhằm nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (XDNTM), những năm gần đây, huyện Lục Yên có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ người dân xây dựng thành công nhiều mô hình phát triển nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục