Dabaco cam kết hạ giá thịt lợn xuống 70.000 đồng/kg

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2020 | 1:57:56 PM

Đó là khẳng định của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tập đoàn này cũng kiến nghị tổ chức đẩy mạnh chăn nuôi, sản xuất. Để làm được điều này, cần tái đàn, tuân thủ an toàn sinh học, tránh gây mất cân đối cung-cầu quá lớn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo giá lợn cao không chỉ ảnh hưởng tới chỉ số lạm phát, mà còn gây ra hệ lụy trong nhiều lĩnh vực khác, trong đó có nguy cơ người tiêu dùng "quay lưng", người chăn nuôi vào đàn ồ ạt, dẫn đến mất kiểm soát về cung cầu. Do đó, các doanh nghiệp lớn kịp thời chia sẻ với Chính phủ sẽ góp phần ổn định thị trường, ổn định kinh tế trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trồng dâu, nuôi tằm đang trở thành ngành kinh tế chủ lực của huyện Trấn Yên.

Thành công nhất là đã làm thay đổi tập quán canh tác nhỏ lẻ, phân tán, tự cung tự cấp sang sản xuất chuyên canh hàng hóa tập trung.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là công trình quan trọng quốc gia đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư và được bố trí vốn với 11 dự án thành phần.

Lúa xuân trên địa bàn huyện Lục Yên phát triển tốt.

Vụ xuân năm 2020, huyện Lục Yên có kế hoạch gieo cấy 3.350 ha lúa, đến ngày 27/2, đã đạt 3.500 ha, bằng 104% kế hoạch. Hiện nay, lúa xuân đang trong giai đoạn hồi xanh, đẻ nhánh và phát triển.

Rừng tự nhiên phòng hộ ở huyện Trạm Tấu.

Bước vào mùa khô hanh năm nay, Trạm Tấu đã chủ động củng cố, kiện toàn lại 12 ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững cấp xã...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục