Chính thức giảm giá cho khách hàng dùng điện từ tháng 4/2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/4/2020 | 8:57:33 AM

EVN chính thức thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng, tính từ tháng 4 này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ước tính của EVN, số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 11.000 tỷ đồng. Tất cả người sử dụng điện sinh hoạt đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu tiên, trong đó, chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng dưới 300 kWh/tháng.

Như vậy, 22,8 triệu hộ gia đình sẽ được giảm khoản 10% này. Ngoài ra, hơn 2 triệu hộ sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá điện.

Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất.

Còn các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 (ngoại trừ là khách sạn) được giảm toàn bộ tiền điện. 

Các cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân và các khách sạn được dùng để cách ly được giảm 20% tiền điện.
(Theo VTV)

Các tin khác
Cho phép 30% số phương tiện taxi của từng đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Đức Toàn)

Cho phép các đơn vị vận tải khách cố định nội tỉnh bằng xe ô tô được hoạt động 01 chuyến/tuyến/ngày; tuyến Yên Bái - Nghĩa Lộ 2 chuyến/ngày. Cho phép 30% số phương tiện taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh; mỗi tuyến vận tải khách trên hồ Thác Bà có 01 tàu hoạt động.

Mô hình sản xuất rau an toàn ở HTX Rau sạch, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Năm 2019 là năm thành công của khu vực kinh tế tập thể. Toàn tỉnh có 2.304 tổ hợp tác, tăng 510% so với năm 2018 và thành lập mới 95 hợp tác xã, tăng 90% so với năm 2018.

Cán bộ nông - lâm xã Yên Hợp hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa đông xuân.

Thời điểm này, lúa đang giai đoạn đứng cái, chuẩn bị làm đòng; nông dân trong huyện Văn Yên đang tích cực chăm sóc.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Những năm gần đây, trên địa bàn thị xã phát triển các ngành nghề như dệt may, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông - lâm sản, sản xuất gia công cơ khí, sản xuất than, sản xuất điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục