Bộ Công Thương phản hồi thông tin liên quan đến xuất khẩu 400.000 tấn gạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/4/2020 | 9:09:53 AM

Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tài chính đề nghị công bố danh sách các thương nhân đã đăng ký tờ khai hải quan xuất khẩu gạo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau nhiều phản ánh của doanh nghiệp và Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho rằng việc đăng ký tờ khai hải quan với hạn ngạch 400.000 tấn gạo trong tháng 4 "thiếu minh bạch", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có yêu cầu hai Bộ Công Thương và Tài chính báo cáo chi tiết về sự việc này gửi Thủ tướng Chính phủ trước ngày 18/4.

Ngay lập tức, Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tài chính, trong đó, đề nghị công bố công khai danh sách các thương nhân đã đăng ký tờ khai hải quan và cung cấp số liệu xuất khẩu gạo. Phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 đã có cuộc trao đổi với đại diện Bộ Công Thương để làm rõ hơn  băn khoăn của các doanh nghiệp trong thời gian qua.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

EVN chính thức thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng, tính từ tháng 4 này.

Cho phép 30% số phương tiện taxi của từng đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Đức Toàn)

Cho phép các đơn vị vận tải khách cố định nội tỉnh bằng xe ô tô được hoạt động 01 chuyến/tuyến/ngày; tuyến Yên Bái - Nghĩa Lộ 2 chuyến/ngày. Cho phép 30% số phương tiện taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh; mỗi tuyến vận tải khách trên hồ Thác Bà có 01 tàu hoạt động.

Mô hình sản xuất rau an toàn ở HTX Rau sạch, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Năm 2019 là năm thành công của khu vực kinh tế tập thể. Toàn tỉnh có 2.304 tổ hợp tác, tăng 510% so với năm 2018 và thành lập mới 95 hợp tác xã, tăng 90% so với năm 2018.

Cán bộ nông - lâm xã Yên Hợp hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa đông xuân.

Thời điểm này, lúa đang giai đoạn đứng cái, chuẩn bị làm đòng; nông dân trong huyện Văn Yên đang tích cực chăm sóc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục