Lục Yên: Sản lượng lạc xuân ước đạt trên 1.500 tấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/6/2020 | 7:55:12 AM

YênBái - Vụ lạc xuân năm nay, huyện Lục Yên gieo trồng hơn 720 ha lạc, với cơ cấu chủ yếu là giống lạc đỏ địa phương, tập trung ở những xã như: Minh Xuân, Vĩnh Lạc, Minh Tiến.

Nhân dân Lục Yên thu hoạch lạc xuân. (Ảnh: Khắc Điệp)
Nhân dân Lục Yên thu hoạch lạc xuân. (Ảnh: Khắc Điệp)

Nhờ tập trung gieo trồng đúng lịch thời vụ, cung ứng đủ nguồn giống, phân bón cho bà con nông dân, tập trung phòng trừ các loại sâu, bệnh; đồng thời, đưa vào thử nghiệm các giống lạc mới cho năng suất cao nên toàn bộ diện tích lạc xuân của huyện phát triển tốt, cho năng suất cao. 

Thời gian này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên khắp các cánh đồng bà con nông dân trong huyện đang tập trung thu hoạch, giải phóng đất, đảm bảo kịp thời vụ. Qua đánh giá, năng suất lạc xuân năm nay ước đạt 21,5 tạ/ha, sản lượng 1.548 tấn.

Khắc Điệp

Tags Sản lượng lạc xuân Lục Yên Minh Xuân Vĩnh Lạc Minh Tiến

Các tin khác
EVFTA và EVIPA mang lại những lợi ích to lớn, cụ thể và thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân của cả Việt Nam và EU.

Đây là những chia sẻ của Cao ủy Thương mại EU Phil Hogan trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Công Thương - Trần Tuấn Anh vào chiều 8/6.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng dông lốc, mưa đá ở thành phố Yên Bái đầu năm 2020.

Nhiều năm qua, Yên Bái thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của hoàn lưu các cơn bão gây nên lũ quét, lũ ống... Xác định rõ tác hại của thiên tai, tỉnh luôn đặt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) trở thành nhiệm vụ hàng đầu.

Đoàn công tác Bộ Tài chính làm việc với Cục Thuế tỉnh Yên Bái. (Ảnh: T.L)

Dịch Covid - 19 đã tác động mạnh đến thu ngân sách Nhà nước do ngành thuế Yên Bái quản lý trong 5 tháng đầu năm 2020 và dự báo sẽ còn ảnh hưởng trong thời gian tới.

Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải giữ gìn nghề truyền thống.

Đồng bào Mông ở huyện Mù Cang Chải có nhiều nghề truyền thống mang nét văn hóa độc đáo đặc trưng. Năm 2019, nhiều nghề truyền thống, làng nghề được công nhận và có những bước phát triển phù hợp với cuộc sống hiện đại mà vẫn quý trọng, giữ gìn nghề truyền thống của cha ông để lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục