UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định EVFTA

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 9:53:20 AM

YênBái - Ngày 25/8, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND về thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái với những nội dung cụ thể.

Các đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến về triển khai Kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA do Chính phủ tổ chức đầu tháng 8/2020.
Các đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến về triển khai Kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA do Chính phủ tổ chức đầu tháng 8/2020.

Thực hiện Quyết định số 1201/QĐ-TTg ngày 6/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA), UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Hiệp định EVFTA, nâng cao nhận thức của người dân về Hiệp định trên địa bàn tỉnh; tạo cơ sở để các cấp, các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Hiệp định EVFTA phù hợp với tình hình thực tế.

Kế hoạch được ban hành với mục tiêu cụ thể là tập trung hỗ trợ các sở, ban, ngành trong tỉnh nắm rõ và triển khai các nhiệm vụ cần thiết để khai thác có hiệu quả các cam kết của Hiệp định EVFTA. Hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh nắm được nội dung Hiệp định EVFTA và cách thức thực thi cam kết của Hiệp định trong từng lĩnh vực một cách đúng đắn, nhất quán thông qua kế hoạch thực hiện rõ ràng, hiệu quả, có tính kết nối với các cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là cơ quan báo chí và truyền thông.

Đồng thời, vận dụng và phát huy hiệu quả các cơ hội đến từ Hiệp định, hạn chế tối đa các thách thức để tối ưu hóa lợi ích mà Hiệp định mang lại cho doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

Lộ trình thực hiện tập trung trong giai đoạn 5 năm (2020 - 2025) với các nhiệm vụ cụ thể được đặt ra, gồm ban hành các văn bản triển khai cần thiết để thực hiện Hiệp định trên địa bàn tỉnh; thường xuyên duy trì, đánh giá trong quá trình triển khai kế hoạch; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hiệp định ở các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Thanh Chi

Toàn văn Kế hoạch số 174/KH-UBND

Tags Yên Bái Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu EVFTA

Các tin khác
Theo tính toán của Bộ NN-PTNT, người chăn nuôi vẫn có lãi khoảng hơn 10.000 đồng/kg lợn hơi giai đoạn này. Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình nguồn cung thịt lợn.

Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Văn Yên làm thủ tục giải ngân tại một điểm giao dịch xã.

Hiện nay, Phòng Giao dịch đang thực hiện 14 chương trình tín dụng chính sách. Trong đó, cho vay hộ nghèo dư nợ trên 180 tỷ đồng, hộ cận nghèo trên 84 tỷ đồng, hộ mới thoát nghèo trên 54 tỷ đồng, hộ sản xuất kinh doanh trên 108 tỷ đồng…

Nông dân xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc rau sạch cung cấp ra thị trường.

Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng vùng lúa, vùng rau màu chất lượng cao trên cơ sở liên kết 4 nhà về giống, khoa học và công nghệ, tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, ký kết hợp đồng tiêu thụ với các doanh nghiệp; phát triển sản phẩm lúa gạo đặc sản gắn với thị trường cao cấp, chế biến sâu... từng bước nâng cao thu nhập cho nông dân.

Một góc tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã huy động được hơn 12.200 tỷ đồng đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư một số công trình trọng điểm, có tác động lớn đến phát triển mở rộng không gian đô thị và kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục