Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái: Chung sức thực hiện “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2020 | 7:51:40 AM

YênBái - Chi nhánh Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn bằng đồng Việt Nam đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39 của NHNN, chương trình hỗ trợ lãi suất của Chính phủ.

Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phối hợp chặt chẽ với khách hàng triển khai chương trình giảm lãi suất, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phối hợp chặt chẽ với khách hàng triển khai chương trình giảm lãi suất, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) về điều hành lãi suất năm 2020, từ đầu năm đến nay, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái nhiều lần thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, Chi nhánh đã giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn bằng đồng Việt Nam đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39 của NHNN, chương trình hỗ trợ lãi suất của Chính phủ. Việc thực hiện giảm lãi suất liên tiếp của Agribank là hành động cụ thể thực hiện cam kết cùng ngành ngân hàng thực thi nhiều giải pháp kích thích kinh tế, hỗ trợ tài khóa với quy mô lớn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế ứng phó hiệu quả sau dịch Covid-19.

Cụ thể, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã thực hiện giảm lãi tiền vay cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mức giảm tối đa 1%/năm (áp dụng cho các khoản nợ đến hạn trả lãi); triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Agribank ban hành với quy mô tài trợ lên đến 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất ưu đãi giảm từ 0,5%/năm đến tối đa 2,5%/năm (áp dụng cho các khoản giải ngân mới). 

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái cho biết: Đơn vị luôn tiên phong trong việc giảm lãi suất huy động theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, tạo điều kiện, cơ sở để hạ lãi suất cho vay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, phục hồi nền kinh tế do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

Cùng với hệ thống Agribank cả nước, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã đồng loạt triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng; đặc biệt là thông báo đến mọi đối tượng khách hàng cả đang vay vốn (khách hàng cũ, có dư nợ) và đang thực hiện thủ tục vay vốn (khách mới). 

Thống kê cho thấy, hết tháng 7/2020, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 42 khách hàng, với dư nợ 23 tỷ đồng; trong đó, 38 khách hàng cá nhân với dư nợ 8,3 tỷ đồng và 4 khách doanh nghiệp với dư nợ 14,7 tỷ đồng. 

Cùng đó, Chi nhánh thực hiện miễn, giảm lãi, phí cho khách hàng với số dư nợ đã được giảm lãi, phí 18,75 tỷ đồng. Triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Agribank ban hành với mức lãi suất ưu đãi giảm từ 0,5%/năm lên đến 2,5%/năm. 

Kết quả, Chi nhánh đã giải ngân cho tổng số 77 khách hàng, doanh số cho vay 495 tỷ đồng; trong đó, 58 khách hàng cá nhân với doanh số cho vay 123 tỷ đồng, 19 khách hàng doanh nghiệp với doanh số cho vay 371 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái còn chủ động giảm lãi suất trên dư nợ cho các khách hàng đang vay vốn, mức giảm lãi suất từ 0,5%/năm đến 1%/năm, với tổng số 94 khách hàng được hỗ trợ, số tiền lãi đã giảm là 0,7 tỷ đồng, dự kiến số tiền lãi tiếp tục giảm cho khách hàng là gần 1 tỷ đồng. 

Các chính sách giảm lãi của Agribank đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, điển hình như Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái với tổng dư nợ 100 tỷ đồng.

Trong tình hình cạnh tranh giữa các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn như hiện nay, việc duy trì mức lãi suất huy động thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động tại chi nhánh. 

Tuy nhiên, với việc triển khai toàn diện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường chăm sóc khách hàng, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái vẫn đạt nhiều kết quả khả quan trong công tác huy động vốn, nhận được sự tín nhiệm của khách hàng; đặc biệt, các địa phương như: Văn Yên, Lục Yên, thành phố Yên Bái, đó là cơ sở để Chi nhánh triển khai thực hiện tốt việc giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng.

Ông Đinh Quang Thắng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khách hàng doanh nghiệp Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái cho biết: "Cán bộ tín dụng của chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp để triển khai và hoàn thiện thủ tục giảm lãi suất cho vay theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và của Agribank và coi đó là trách nhiệm của mình chung tay cùng cả nước thực hiện "mục tiêu kép” mà Chính phủ đề ra.

Lê Phiên 

Các tin khác

Thông tin ngân sách Nhà nước và các bộ ngành, địa phương đã được công khai tại https://ckns.mof.gov.vn, góp phần nâng cao giám sát xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 26/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến với 25 địa phương vùng trung du, miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Hồng về công tác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025.

Nhà văn hóa mô phỏng kiến trúc truyền thống của đồng bào Xa Phó, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên đang được đầu tư xây dựng.

Với đặc thù miền núi, huyện Văn Yên có gần 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Những năm qua, huyện luôn quan tâm thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước dành cho đồng bào DTTS và vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) để bà con có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Cán bộ Trại Giống thủy sản Yên Bình kiểm tra chất lượng cá giống.

Trại Giống thủy sản Yên Bình là đơn vị sự nghiệp có nhiệm vụ sản xuất, ương nuôi cá giống phục vụ nhu cầu nuôi cá và dịch vụ vật tư thủy sản cho nhân dân; đồng thời, tư vấn kỹ thuật, tham gia phòng chống dịch bệnh cho động vật thủy sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục