Mù Cang Chải: Triển vọng mới phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/9/2020 | 9:43:53 AM

YênBái - Thành công lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp của huyện vùng cao Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2015 - 2020, đó là chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng những cây con, giống mới thích ứng cho hiệu quả kinh tế cao trước đây chưa từng xuất hiện trên địa bàn.


Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tham quan Hợp tác xã hoa Nậm Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Việc mạnh dạn thử nghiệm những cây trồng mới phù hợp cho hiệu quả kinh tế cao là một trong những hướng đi đúng, phục vụ mục tiêu giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Mù Cang Chải triển vọng phát triển kinh tế

Các tin khác
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Một số đơn vị chủ đầu tư còn tình trạng ưu tiên, để dành vốn giải ngân cho các nhà thầu chưa có khối lượng, không thực hiện giải ngân cho các đơn vị nhà thầu đã có đủ khối lượng hoàn thành còn thiếu vốn; một số chủ đầu tư chưa chủ động, chưa quyết liệt giải ngân các phần công việc đã triển khai hoàn thành.

Công tác huy động vốn đạt kết quả tốt giúp các ngân hàng thương mại có điều kiện hạ lãi suất cho vay và hỗ trợ doanh nghiệp.

Mặc dù lãi suất tiền gửi được các ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm từ 0,3 đến 0,5%/năm nhưng tiền nhàn rỗi vẫn đang tiếp tục “chảy” vào các ngân hàng. Đó là tín hiệu tích cực cho thị trường tiền tệ và cả nền kinh tế...

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Chấn kiểm tra sinh trưởng của lúa.

Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp (TTDVHTPTNN) huyện Văn Chấn được thành lập và hoạt động từ tháng 9/2018 trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị: Trạm Khuyến nông, Trạm Thú y, Trạm Bảo vệ thực vật.

Tổng kinh phí xin hỗ trợ trên 5,4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục