Đề xuất không gia hạn giảm 50% phí trước bạ ôtô

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2020 | 10:13:14 AM

Với việc hụt thu ngân sách 3.700 tỷ đồng và bị đánh giá "phân biệt đối xử" xe nhập khẩu và sản xuất trong nước, Bộ Tài chính kiến nghị không tiếp tục giảm phí trước bạ.

Trong báo cáo mới đây gửi Thủ tướng, Bộ Tài chính ước tính, chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước theo Nghị định 70 (thực hiện từ 28/6) đã giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện, đại sứ quán một số nước như Indonesia, Thái Lan và Eurocham ý kiến và gặp Bộ Tài chính kiến nghị về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Vì vậy, cơ quan này kiến nghị Thủ tướng không xem xét tiếp tục kéo dài thời gian giảm phí trước bạ này khi Nghị định 70 hết hiệu lực từ ngày 1/1/2021 và nhấn mạnh, đây chỉ là "giải pháp ngắn hạn", tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sản xuất lắp ráp ôtô trong nước trước ảnh hưởng của đại dịch.

Ngược lại, cơ quan này đề nghị Thủ tướng tiếp tục giảm thêm 6 tháng với các khoản phí, lệ phí đã điều chỉnh tại Thông tư 21 như giảm 50% phí cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tín dụng, giảm 50% phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng...

Ước tính ngân sách giảm khoảng 1.000 tỷ đồng khi giảm số phí, lệ phí trên nhưng cơ quan này vẫn đề xuất gia hạn đến 30/6/2021 để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19. Các thông tư này sẽ hết hiệu lực từ 1/1/2021.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị các bộ ngành khẩn trương đánh giá và đề xuất điều chỉnh mức thu các khoản phí, lệ phí (gồm cả các khoản đã giảm trong năm 2020) để tiếp tục hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Khởi công Dự án trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao khép kín và kết hợp trồng cây ăn quả công nghệ tiên tiến Israel tại xã Đông An, huyện Văn Yên.

Khu vực nông nghiệp nông thôn của tỉnh với 80% dân số, 70% lao động, có nhiều tiềm năng để phát triển. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, khả thi từ các nguồn lực của tỉnh lồng ghép với hỗ trợ của Trung ương phát triển sản xuất cũng như khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp.

Viên chức Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh phòng dịch cho hộ gia đình chăn nuôi lợn xã An Thịnh.

Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại, nắng nóng kéo dài, mưa lũ, dịch bệnh trên đàn gia súc, dịch Covid-19 phát sinh… Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên đã tập trung chỉ đạo, điều hành và nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 24/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nhằm tổng kết 5 năm thực hiện Đề án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 -2020 của các QTDND trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm bưởi và trao đổi kinh nghiệm sản xuất tại diễn đàn.

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Giải pháp liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm bưởi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục