Xã Nậm Có: Gần 200 con gia súc mắc bệnh lở mồm long móng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2020 | 1:53:44 PM

YênBái - Tại bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra ổ dịch lở mồm long móng (LMLM) với gần 200 con gia súc mắc bệnh, trong đó có 97 con trâu, 66 con bò, 9 con lợn. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo nhân dân tiêu hủy 7 con lợn.

Cán bộ Trạm thú y huyện Mù Cang Chải đến kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM tại xã Nậm Có.
Cán bộ Trạm thú y huyện Mù Cang Chải đến kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM tại xã Nậm Có.

Nguyên nhân gây nên ổ dịch bệnh LMLM tại bản Lùng Cúng là do hộ ông Chang Nhà Tông đã mua 1 đôi trâu giống từ bản Nà Lóng, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn về nuôi. Đến ngày 25/11/2020, người dân phát hiện gia súc của gia đình ông Tông và một số gia đình khác có biểu hiện ốm nên đã báo ngay cho Đảng ủy, chính quyền xã và ngành thú y huyện Mù Cang Chải đến kiểm tra và nắm tình hình. 

Để ngăn chặn, không cho dịch bệnh lây lan ra diện rộng, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lập chốt kiểm dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp ngăn chặn dịch đến từng hộ dân, đưa những con gia súc có biểu hiện mắc bệnh LMLM vào khu chăn nuôi cách ly để chăm sóc, theo dõi. 

Xã cũng quán triệt người dân không di chuyển đàn gia súc trong vùng dịch đến các thôn bản khác chưa có dịch. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan đến kiểm tra, cung ứng, hỗ trợ thuốc tiêm phòng chống dịch kịp thời, hướng dẫn nhân dân cách phòng chống dịch bệnh LMLM tại xã Nậm Có để đảm bảo hiệu quả nhất.

Sùng A Hồng  

Tags Xã Nậm Có Mù Cang Chải gia súc lở mồm long móng

Các tin khác
Bà Hà Thị Đoá - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng chị em bên chiếc máy may công nghiệp- một phần trong giải thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Tổ hợp tác thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.

Ngày 9/12, thừa uỷ quyền của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã trao giải thưởng cho Tổ hợp tác thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải với tổng giá trị trên 380 triệu đồng.

Năm nay, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 64 dự án, tăng 28% so với cùng kỳ.

Năm nay, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 64 dự án, tăng 28% so với cùng kỳ.

Vaccine thành phẩm của Nanogen có tên Nanocovax, chia thành ba hàm lượng gồm 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg.

Trong đợt tăng vốn đầu năm 2019, nhà đầu tư đã trả hơn 71.000 đồng cho mỗi cổ phiếu Nanogen, tương đương định giá doanh nghiệp này khoảng 5.100 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Ngày 8/12, Bộ Tài chính thông tin tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) và công tác quản lý, điều hành thu, chi NSNN. Theo đó, tổng thu cân đối NSNN thực hiện tháng 11 ước đạt 108,94 nghìn tỷ đồng. Lũy kế thu 11 tháng năm 2020 ước đạt 1.260,9 nghìn tỷ đồng, bằng 83,4% dự toán, giảm 7,8% so cùng kỳ năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục