Yên Bái tăng cường phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/12/2020 | 10:32:57 AM

YênBái - Hiện nay, nhiệt độ trung bình ở Yên Bái xuống ở mức 10 đến 12 độ, khu vực vùng cao có nơi khoảng 7 độ C. Theo thống kê của ngành chức năng, số cây trồng, vật nuôi có nguy cơ chịu ảnh hưởng rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh khá lớn.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc đàn gia súc.
Nông dân thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc đàn gia súc.

Cụ thể, diện tích nuôi trồng thuỷ sản khoảng 2.550 ha, 2.280 lồng cá; đàn trâu 98 nghìn con; đàn bò 31,5 nghìn con; đàn lợn 528,5 nghìn con; đàn gia cầm 6 triệu con; diện tích cây rau màu là 11 nghìn ha…

Tỉnh đang chỉ đạo các địa phương thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để chính quyền các cấp, người dân, nhất là ở vùng cao biết, chủ động phòng chống. Tập trung phòng chống rét cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. 

Cụ thể là việc củng cố chuồng trại, che chắn, giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi, tuyên truyền, vận động người dân chủ động dự trữ ăn tinh và thức ăn khô đảm bảo phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; đưa về nơi trú tránh, không cho trâu bò làm việc, chăn thả tự do; chỉ đạo việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây vụ đông, cây ăn quả và các loại hoa, cây cảnh khác để đảm bảo sinh trưởng và phát triển.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái chống rét cây trồng vật nuôi

Các tin khác
Nghề đan rọ tôm đã mạng lại thu nhập ổn định cho người dân Phan Thanh từ nhiều năm nay.

Hội đồng Thẩm định xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Yên Bái vừa tổ chức thẩm định xét công nhận làng nghề đan rọ tôm xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường là một hợp phần nằm trong Dự án Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả tỉnh Yên Bái” hiện đang chậm tiến độ giải ngân.

Năm 2020, tổng kế hoạch vốn ODA tỉnh được phép thực hiện và giải ngân là gần 1.200 tỷ đồng; trong đó, kế hoạch vốn năm 2020 là hơn 883 tỷ đồng; kế hoạch vốn năm 2019 được phép giải ngân trong năm 2020 là hơn 315 tỷ đồng.

Ngành thuế tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.

Đến thời điểm này, mặc dù thu ngân sách (TNS) nhà nước của tỉnh đã hoàn thành dự toán Bộ Tài chính và Tỉnh ủy giao, song ngành thuế, hải quan và Trung tâm Phát triển quỹ đất... vẫn tập trung hoàn thành mục tiêu 3.742 tỷ đồng.

Đồng bào Mông xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu chung sức làm đường giao thông nông thôn.

Nếu ví mạng lưới đường giao thông như mạch máu trong cơ thể con người thì ở thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, mạch máu giao thông ở vùng sâu, vùng cao Yên Bái có thể ví như mạch máu của một cơ thể ốm yếu và thiếu máu trầm trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục