Mù Cang Chải phấn đấu đón 180.000 lượt khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2021 | 7:40:20 AM

YênBái - Năm 2021, huyện phấn đấu có 180.000 lượt khách du lịch đến với huyện, doanh thu du lịch đạt 105 tỷ đồng.

Rừng trúc Mồ Dề (xã Mồ Dề) - nơi khách tham quan và
Rừng trúc Mồ Dề (xã Mồ Dề) - nơi khách tham quan và "check in". Ảnh QT

Để đạt được mục tiêu này, huyện đã và đang tập trung chỉ đạo khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch; chú trọng bảo tồn, phát huy, quảng bá giá trị di tích quốc gia ruộng bậc thang; tổ chức tốt các hoạt động du lịch như: lễ hội giã bánh dày; Tuần Văn hóa Khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang; Festival khèn Mông; các hội thi văn hóa, hội diễn nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc. 

Đồng thời, huyện phấn đấu hoàn thành Đề án xây dựng huyện Mù Cang Chải thành huyện du lịch giai đoạn 2021 - 2025. 

Năm 2020, huyện Mù Cang Chải đón 167.200 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng; doanh thu từ du lịch đạt trên 100,4 tỷ đồng, vượt 12,1% kế hoạch tỉnh giao và vượt 5,7% kế hoạch huyện giao.      

 Hồng Oanh

Các tin khác
Con nghé chết cóng được người dân Y Tý chở về trong ngày 11-1

Rét hại, băng giá, tuyết rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc làm hơn 200 con trâu, bò chết rét.

Cán bộ xã vùng cao hướng dẫn bà con phòng chống rét cho gia súc. Ảnh minh họa

Ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều khu vực bây giờ nhiệt độ không quá mức 2-3 độ C, có nơi còn âm độ C. Thời tiết đang rất khắc nghiệt với bà con ở những khu vực này.

Ngày 11/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 74 yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nuôi trồng, phát triển, kinh doanh loài ngoại lai xâm hại; tăng cường công tác quản lý, ngăn ngừa và kiểm soát loài ngoại lai xâm hại.

Người lao động HTX Quế hồi Việt Nam chế biến vỏ quế.

Những ngày cuối năm, không khí sản xuất ở Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam (viết tắt là Hợp tác xã Quế hồi) rất nhộn nhịp để kịp giao hàng cho đối tác. Đơn hàng cung cấp quế, hồi nguyên liệu gia vị cũng như sản phẩm quế, hồi dành cho thị trường xuất khẩu đã được lên kế hoạch đến nửa năm sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục