Lục Yên phấn đấu trồng mới 1.800 ha rừng tập trung trong vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2021 | 10:37:14 AM

YênBái - Vụ xuân năm nay, huyện Lục Yên phấn đấu trồng mới 1.800 ha rừng, trong đó có 400 ha quế, còn lại là các loài cây khác như mỡ, keo.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân Lục Yên đẩy nhanh tiến độ trồng rừng.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân Lục Yên đẩy nhanh tiến độ trồng rừng.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, các đơn vị trong ngành nông nghiệp huyện đã chỉ đạo bà con nông dân chuẩn bị đất đúng kỹ thuật, đánh giá chất lượng cây giống ở 11 cơ sở sản xuất giống, khi thời tiết thuận lợi là đồng loạt ra quân trồng rừng. 

Theo thống kê, đến ngày 15/3 nông dân các xã đã trồng được trên 1.000 ha, trong đó nhiều xã trồng được diện tích lớn như Động Quan, Minh Xuân, Phúc Lợi, Mường Lai… 

Hiện nay, tiến độ trồng rừng ở Lục Yên đang rất khẩn trương, tổng diện tích trồng mới nhiều khả năng sẽ vượt kế hoạch do thời tiết thuận lợi, đặc biệt là giá trị cây quế lên cao đã thúc đẩy bà con cải tạo đất rừng, trồng mới loại cây này.

Bên cạnh diện tích rừng trồng tập trung, cây lâm nghiệp phân tán cũng được trồng rất mạnh tại Lục Yên, trong đó xoan là chủ yếu. Đây là cây bản địa, không sâu bệnh, ít đổ gãy, lớn nhanh, chất lượng gỗ tốt và giá bán cao nên được bà con tận dụng trồng rất nhiều tại ven đường, ven bãi tạo cảnh quan môi trường sinh thái và giá trị kinh tế.

Lê Phiên

Tags Lục Yên Động Quan Minh Xuân Phúc Lợi Mường Lai trồng từng cây phân tán

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi với người dân về kỹ thuật bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, nguồn lực hỗ trợ của tỉnh tuy chưa đáp ứng nhu cầu được hỗ trợ của các đơn vị. Tuy nhiên, các địa phương đã tổ chức thực hiện có chiều sâu, lựa chọn sản phẩm, đơn vị tham gia đúng yêu cầu, nội dung của Chương trình; sản phẩm tham gia các hội chợ đã nhận được sự quan tâm của khách hàng, các nhà phân phối, đại lý.

Giá nhiên liệu tại thị trường Singapore nửa tháng qua tăng 5% nên mỗi lít xăng trong nước ngày mai có thể tăng 500-600 đồng.

Vietcombank Chi nhánh Yên Bái trao số tiền trên 804 triệu đồng cho Bảo hiểm xã hội tỉnh để mua 1.000 thẻ bảo hiểm y tế.

Sáng 11/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (Vietcombank) tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Trạm Tấu và lãnh đạo xã Hát Lừu trao đổi với hội viên nông dân về công tác bảo vệ rừng mùa hanh khô.

Trực tiếp được tham gia một buổi chăm sóc rừng của hội viên nông dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu mới thấy cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nơi đây đã đúng đắn khi giao cho Hội Nông dân xã làm chủ hợp đồng trong việc trồng và chăm sóc 20 ha rừng theo dự án làm giàu rừng do Tổ chức GIZ tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục