EU áp thuế bổ sung một số sản phẩm nhôm của Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 2:03:02 PM

Ngày 12/4, Liên minh châu Âu (EU) đã áp thuế bổ sung đối với một số sản phẩm nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Công nhân làm việc tại một công ty thép ở Giang Tô, Trung Quốc.
Công nhân làm việc tại một công ty thép ở Giang Tô, Trung Quốc.

EU cho rằng nhôm từ Trung Quốc đang được bán với giá thấp bất thường tại châu Âu. Mức thuế bổ sung dao động từ hơn 19% đến gần 47%, áp dụng đối với các sản phẩm nhôm cuộn nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thuế được áp tạm thời sau khi European Aluminium, hiệp hội các nhà sản xuất nhôm của châu Âu, nộp đơn kiện cho rằng nhôm giá rẻ từ Trung Quốc đang khiến họ điêu đứng.

EU sẽ tiếp tục cuộc điều tra và mức thuế bổ sung vừa áp dụng có thể trở thành thuế chính thức, với thời hạn 5 năm.

Quyết định áp thuế được đưa ra sau một cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu, cơ quan giám sát các vấn đề thương mại của 27 nước thành viên và được thông báo trên tờ báo chính thức của EU.

Trung Quốc bị nhiều nước cáo buộc duy trì sản xuất dư thừa trong ngành nhôm và thép, kéo theo làn sóng áp thuế trả đũa trong vòng một thập kỷ qua.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc European Aluminium Gerd Goetz tuyên bố sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ ngành sản xuất nhôm trước hành vi cạnh tranh không công bằng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân xã Chấn Thịnh phấn khởi trước thành công bước đầu của nghề trồng dâu, nuôi tằm. (Ảnh: Trần Van)

Đến nay, toàn huyện có trên 210 hộ dân trồng dâu, nuôi tằm với diện tích trên 114 ha. Trồng dâu nuôi tằm cho thu nhập trung bình trên 200 triệu đồng/ha, cao hơn 2 đến 3 lần so với các loại cây trồng khác.

Làm tốt công tác phát triển trồng rừng thay thế và bảo vệ rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, góp phần phòng chống lũ quét và sạt lở đất.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tình hình thời tiết trên địa bàn huyện Trấn Yên diễn biến phức tạp, không theo quy luật nên khó dự báo và phòng ngừa.

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra tiến độ xây dựng sân vận động xã Vũ Linh. (Ảnh: Thanh Chi)

UBND tỉnh vừa quyết định phê duyệt kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2021 với phương châm tập trung mọi nguồn lực, khai thác tối đa các lợi thế, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra với phương châm hành động “Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”. Theo đó, một trong những nhiệm vụ được tỉnh đặc biệt quan tâm là thực hiện chỉ tiêu tổng vốn đầu tư phát triển (ĐTPT).

Giá xăng, dầu giảm lần đầu tiên tính từ đầu năm.

Giá xăng E5RON92 giảm 45 đồng/lít; giá xăng RON95 giảm 76 đồng/lít và giá các loại dầu giảm từ 177– 70 đồng/lít/kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục