Bình quân mỗi ngày VinMart thu 80 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 9:35:16 AM

Đơn vị quản lý chuỗi VinMart+ và VinMart thu 7.236 tỷ đồng trong quý đầu năm, giảm 17% so với cùng kỳ do đóng cửa nhiều điểm bán.

Nhân viên kiểm kê hàng tại siêu thị VinMart. Ảnh: MSN.
Nhân viên kiểm kê hàng tại siêu thị VinMart. Ảnh: MSN.

Báo cáo tài chính quý đầu năm của Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu xấp xỉ 19.980 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết tăng trưởng hai chữ số đến từ mảng hàng tiêu dùng, thịt mát và vật liệu công nghệ cao.

Mảng bán lẻ từ VinCommerce (đơn vị quản lý cửa hàng VinMart+ và siêu thị VinMart) đóng góp gần 7.240 tỷ đồng, giảm mạnh vì đóng cửa 700 điểm bán. Tuy nhiên, đây vẫn là mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Masan với hơn 362%. Bình quân mỗi ngày chuỗi bán lẻ này thu khoảng 80 tỷ đồng và lãi gộp 18 tỷ đồng.

Trong quý đầu năm, VinCommerce hoàn tất đàm phán với các nhà cung cấp chiến lược chiếm 40% doanh thu của chuỗi để tăng biên lợi nhuận thương mại (gồm biên lợi nhuận gộp và các hình thức hỗ trợ khác từ nhà cung cấp). Chi phí vận hành trung bình mỗi điểm bán hàng tháng giảm gần 10% đối với cửa hàng Vinmart+ và 20% đối với siêu thị Vinmart, nhờ đó sau khi trừ chi phí thì lỗ chỉ còn 107 tỷ đồng thay vì hơn 860 tỷ như cùng kỳ.

VinCommerce đã mở thêm 12 cửa hàng VinMart+ trong quý đầu năm, nâng tổng số lên 2.212 cửa hàng. Số lượng siêu thị VinMart vẫn giữ nguyên là 12. Tỷ lệ sẵn có hàng hoá và hàng tồn kho đều biến chuyển tích cực nhờ thí điểm mô hình chuỗi cung ứng ứng dụng công nghệ châm hàng tự động.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết ưu tiên hàng đầu của VinCommerce là tái mở rộng chuỗi bán lẻ, mục tiêu đến cuối năm nay có lượng điểm bán tối thiểu bằng lượng điểm bán khi nhận sáp nhập từ Vingroup.

"Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận", người đứng đầu Masan nói.

Năm ngoái, VinCommerce ghi nhận doanh thu xấp xỉ 31.000 tỷ đồng, tăng 14%. Trong đó, hệ thống cửa hàng VinMart+ tăng trưởng doanh thu 42% dù số lượng cửa hàng giảm mạnh. Bù lại, chuỗi VinMart giảm 6,7% doanh thu do các siêu thị nằm trong trung tâm thương mại giảm khi lưu lượng khách không còn như trước vì tác động của dịch bệnh.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, từ khoản lỗ 100 triệu USD khi tiếp nhận, quá trình tái cấu trúc đang giúp kết quả kinh doanh khả quan hơn. Ví dụ, nhờ tối ưu hoá mạng lưới điểm bán bằng việc đóng 744 cửa hàng VinMart+ và 12 siêu thị VinMart do vận hành không hiệu quả mà EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) tăng 400 tỷ đồng. Dự kiến sau khi trừ tất cả chi phí, chuỗi này năm nay có lãi khoảng 1 tỷ đồng.

Masan sẽ đổi tên VinMart và VinMart+ thành WinMart trong năm nay, theo điều khoản chuyển giao với Vingroup.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cây tre măng Bát độ đã mang lại nguồn thu cả trăm tỷ đồng cho người dân.

Trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc, giờ đây Trấn Yên đã định hình rõ nét các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp trọng điểm và xác định rõ cây trồng chủ lực mang lại nguồn lợi kinh tế cao.

Cán bộ Phòng Dân tộc huyện Trấn Yên tuyên truyền các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những năm qua, việc triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) đã và đang tạo nên diện mạo mới ở nhiều vùng quê trên địa bàn huyện Trấn Yên. Đây cũng chính là động lực quan trọng để huyện đẩy nhanh công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Lực lượng chức năng huyện Lục Yên  tiêu huỷ bò mắc bệnh viêm da nổi cục.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên, tính đến ngày 28-4, trên địa bàn xã Minh Tiến tiếp tục phát sinh thêm 2 con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục.

Khách hàng giao dịch vàng miếng.

Giá vàng SJC phiên sáng 29/4 tăng cao nhất 200.000 đồng mỗi lượng; trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng cộng thêm 300.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục