Yên Bái ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2021 | 10:54:22 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch 137 về thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh,  nâng cao chất lượng hàng hóa, năng suất lao động tại các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trên địa bàn tỉnh.
Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, năng suất lao động tại các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch ban hành nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Hiệp định UKVFTA, nâng cao nhận thức của người dân về Hiệp định UKVFTA trên địa bàn tỉnh. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai Hiệp định UKVFTA; tạo cơ sở để các cấp, các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Hiệp định UKVFTA phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, các nhiệm vụ chủ yếu được thực hiện bao gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về UKVFTA và thị trường Vương quốc Anh; xây dựng pháp luật, thể chế; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Kế hoạch cũng đã đưa ra các nhiệm vụ cụ thể để các sở, ban, ngành, các tổ chức liên quan chủ động triển khai theo chức năng của ngành và phạm vi quản lý của địa phương, cụ thể hóa thahf các nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

Thanh Chi

Tags Yên Bái ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam Liên hiệp Vương quốc Anh Bắc Ai-len

Các tin khác
Bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu.

Ngày 9-6, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, theo dự thảo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được trình Bộ Giao thông vận tải, trong 10 năm tới, cả nước sẽ có 27 cụm cảng thủy hành khách lớn và 60 cụm cảng hàng hóa.

Thu hoạch củ cải trắng ở Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Lâm Giang.

Lần đầu tiên, Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Lâm Giang, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đưa vào trồng củ cải trắng ở đất bãi phù sa ven sông Hồng.

Giải phóng mặt bằng đến đâu, thi công ngay đến đó đảm bảo tiến độ thi công các công trình.

Kiên quyết điều chỉnh, cắt giảm kế hoạch vốn đối với các dự án chậm triển khai, triển khai không đạt tiến độ; thay thế nhà thầu không đáp ứng năng lực, không bố trí nhân lực, tài chính, thiết bị máy móc như đã cam kết và hạn chế cho tham gia các gói thầu khác...

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát, ngăn chặn, xử lý hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật thủy sản (ĐVTS) và sản phẩm ĐVTS; trâu bò, các sản phẩm từ trâu bò từ nước ngoài vào Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục