Ra mắt Hợp tác xã Môi trường xanh Kiên Thành

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/7/2021 | 2:06:28 PM

YênBái - Vừa qua, tại thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Môi trường xanh Kiên Thành.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao Chứng nhận thành viên cho HTX Môi trường xanh Kiên Thành.
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao Chứng nhận thành viên cho HTX Môi trường xanh Kiên Thành.

Dự lễ ra mắt có đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh cùng các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của Viện Nghiên cứu bảo tồn phát triển nguồn gen cây dược liệu và tri thức bản địa, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Viện Y học cổ truyền Việt Nam, Viện Nghiên cứu tôn giáo (thuộcViện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam).

HTX Môi trường xanh Kiên Thành có trụ sở tại thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. HTX có 12 thành viên với vốn điều lệ gần 3,8 tỷ đồng. Trong năm đầu tiên, HTX tập trung liên kết với các viện, trung tâm nghiên cứu để bảo tồn gen giống chè Shan tuyết , các sản vật và các cây bản địa đặc trưng ở rừng Kiên Thành như: sâm Ngọc Linh, cây sa nhân, cây kim tuyến…Cùng với đó là tìm đầu ra cho sản phẩm để đảm bảo thu nhập cho các thành viên.

HTX là một tổ chức tự nguyện với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu phát triển nông nghiệp, tạo tiền đề nâng cao hiệu quả sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa kết hợp với phát triển những sản phẩm, cây chủ lực có tiềm năng và lợi thế của địa phương như: chè Shan tuyết, tre măng Bát Độ…và cung ứng vật tư nông nghiệp cho cây trồng, từng bước chuyển đổi từ phương thức sản xuất nông hộ sang phát triển hàng hóa tập trung theo quy mô lớn.

HTX được thành lập sẽ tập hợp được các hộ nông dân đang có điều kiện và có nhu cầu trồng cây chè Shan tuyết và cây tre măng Bát Độ tại địa phương thành một tập thể, tạo liên kết trong sản xuất theo chuỗi giá trị, nhằm cung ứng sản phẩm chất lượng ra thị trường, góp phần tăng thu nhập cho các hộ dân.

Tại lễ ra mắt, các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên, Liên minh HTX tỉnh đã trao chứng nhận thành viên và tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị và thành viên HTX Môi trường xanh Kiên Thành.

Nguyễn Thư (Trung tâm TT-VH huyện Trấn Yên)

Tags xã Kiên Thành Liên minh HTX tỉnh Yên Bái sâm Ngọc Linh cây sai nhân cây kim tuyến

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình chăn nuôi vỗ béo trâu, bò của HTX Dịch vụ tổng hợp Thiên An.

Chúng tôi đến thăm Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Thiên An, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình vào một ngày đầu tháng 7. Trụ sở HTX cũng là căn nhà của Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hoàng Văn Liêm được xây dựng khang trang cách tỉnh lộ Yên Thế - Vĩnh Kiên khoảng 100 mét.

Giá lợn giảm là kết quả hồi phục đàn lợn và giảm từ nhu cầu tiêu dùng do dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, giá lợn hơi vẫn giảm bất chấp việc tạm ngừng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan để giết mổ làm thực phẩm từ ngày 30/6.

Du lịch cộng đồng xã Nghĩa Lợi là một trong 3 sản phẩm được thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu nâng cấp từ 3 sao lên 4 sao trong năm 2021.

Là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch nông thôn độc đáo gắn với bản sắc văn hóa dân tộc, để nâng tầm giá trị các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, thị xã Nghĩa Lộ đặt mục tiêu chuẩn hóa các sản phẩm” - OCOP.

Nông dân xã Yên Hợp, huyện Văn Yên thu hoạch chuối ngự.

Năm 2020, sản phẩm chuối ngự của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Trung Thành xã Yên Hợp, huyện Văn Yên đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Từ đây, sản phẩm chuối ngự đã được nâng tầm với chất lượng, mẫu mã, bao bì hấp dẫn người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục