Yên Bái: Công bố nội dung công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất và bảng giá đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/8/2021 | 5:32:06 PM

YênBái - Nhằm góp phần nâng cao Chỉ số công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất và bảng giá đất, ngày 25/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái có công văn số 1885 về việc công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất và bảng giá đất năm 2021 và các năm tiếp theo.

Thực hiện Kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 06/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách thủ tục hành chính; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Yên Bái năm 2021 và các năm tiếp theo, nhằm góp phần nâng cao nội dung Chỉ số công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất và bảng giá đất, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các đơn vị phối hợp trong việc đăng tải, niêm yết các nội dung liên quan đến Quy hoạch sử dụng đất, bảng giá đất như sau:

Chỉ số công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất

Công bố quy hoạch, trách nhiệm công bố quy hoạch và hình thức công bố quy hoạch được quy định tại Điều 48 Luật Đất đai năm 2013 được sửa đổi, bổ sung tại Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến Luật Quy hoạch, để góp phần nâng cao nội dung Chỉ số công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất trách nhiệm của các đơn vị.

Nội dung công khai về Kế hoạch sử dụng đất của tỉnh. Thời gian thực hiện chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức công khai.

Về Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện; Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện. Thời gian thực hiện chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ số công khai, minh bạch Bảng giá đất

Thực hiện khoản 1 Điều 114 Luật Đất đai 2013 quy định về việc ban hành bảng giá đất định kỳ 5 năm một lần và công bố công khai vào ngày 1 tháng 1 của năm đầu kỳ, ngày 30/12/2020UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 28/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2020-2025; để góp phần nâng cao nội dung Chỉ số công khai, minh bạch Bảng giá đất tỉnh Yên Bái. Nội dung công khai bảng giá đất. Công bố công khai vào ngày 01/01 của năm đầu kỳ.

Chỉ số công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất và Chỉ số công khai, minh bạch Bảng giá đất được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Đức Toàn

Tags Yên Bái công bố công khai minh bạch quy hoạch sử dụng đất bảng giá đất

Các tin khác
Giá xăng dầu giảm đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 26/8.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng, dầu trong nước, áp dụng từ 15h00 chiều nay (26/8).

Mô hình chăn nuôi gà thương phẩm của gia đình ông Hoàng Đình Khoát ở thôn Đầm Hồng cho thu nhập ổn định.

Những năm gần đây, Đảng bộ xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế theo tiềm năng, thế mạnh của địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Ảnh minh họa

Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo xã Tà Xi Láng kiểm tra năng suất ngô xuân hè.

Xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu từng khiến nhiều người phải ái ngại bởi giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở. Song, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là từ khi tuyến đường giao thông huyết mạch được coi như một huyền thoại ở nơi non cao này khai thông và nâng cấp, Tà Xi Láng đã có nhiều đổi thay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục