Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái: “Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2021 | 7:09:07 PM

YênBái - Chiều 8/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh Yên Bái và Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Khối thương mại – dịch vụ quý III, năm 2021 với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Đảng bộ Khối hiện có 80 tổ chức cơ sở Đảng với gần 5.000 đảng viên, trong đó có 23 tổ chức cơ sở Đảng loại hình doanh nghiệp (trong đó có 19 doanh nghiệp là thành viên HHDN tỉnh). 

Thực hiện Chương trình liên kết, hợp tác, các doanh nghiệp trong Khối và các doanh nghiệp thành viên của HHDN tỉnh đã chủ động, tích cực sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của các đơn vị trong Khối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, một số doanh nghiệp đã hình thành kết nối cung – cầu, hợp tác tiêu thụ sản phẩm trong Khối. 



Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn cùng lãnh đạo Đảng ủy Khối và HHDN tỉnh chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”

Qua đó, góp phần giảm chi phí, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho các bên; phát huy được tiềm năng, thế mạnh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh; từng bước hình thành các liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện liên kết, hợp tác. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Chương trình "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”. 

Qua đó, góp phần thực hiện cụ thể hóa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phù hợp với xu hướng phát triển của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế cũng như góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID – 19. 

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đảng ủy Khối và HHDN tỉnh trong việc thực hiện "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đề nghị, Đảng ủy Khối và HHDN tỉnh tiếp tục chủ động hơn nữa nắm bắt tình hình để tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy và các cấp có thẩm quyền những chủ trương, giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng mối quan hệ gắn kết, hợp tác cùng có lợi, hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp trong tỉnh; phát động và thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất; phát huy tiềm năng, lợi thế, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tạo sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp. 



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đảng ủy Khối và HHDN tỉnh. 

Cùng với đó, đồng chí đề nghị, các doanh nghiệp tích cực chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định việc làm cho công nhân và người lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giữ gìn và đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động; có kế hoạch, giải pháp phù hợp để tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức; phát triển đội ngũ đảng viên làm nòng cốt trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã ký cam kết "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối” với các nội dung liên kết hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ vào sản xuất kinh doanh; liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh; ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm của nhau; chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành.

Nhân dịp này, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh – HHDN tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021). Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng Đảng ủy Khối và HHDN tỉnh. 



Đảng ủy Khối khen thưởng 10 đơn vị đã có thành tích đóng góp trong hoạt động phối hợp công tác giữa hai đơn vị trong năm 2021 (ảnh trên). 

Trước đó, HHDN tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ 9 tháng năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.
Hà Anh

Tags Yên Bái Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh liên kết hợp tác sản phẩm dịch vụ

Các tin khác
Công ty TNHH Changshin Việt Nam đang thiếu lao động phục hồi sản xuất.

Các doanh nghiệp đông công nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có kế hoạch ra tận các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh miền Tây Nam để đón công nhân trở lại làm việc.

Người tiêu dùng chọn mua thịt lợn tại một siêu thị. Ảnh minh hoạ.

Sản xuất chăn nuôi trong trong bối cảnh nhiều địa phương phải áp dụng giãn cách xã hội trong thời gian khá dài gặp nhiều khó khăn. Giá cả gia súc, gia cầm xuống thấp. Hiện, cả nước còn hàng chục triệu vật nuôi chưa thể tiêu thụ.

Nếu chỉ thực hiện các chuyến bay chở khách ở sân bay khác mà không có Nội Bài sẽ gây nhiều khó khăn cho hoạt động hàng không

Đại diện các hãng hàng không, sân bay đều đề nghị sớm khai thác trở lại các chuyến bay nội địa. Hi vọng ngày 10-10 mở lại đường bay ở tất cả địa phương có sân bay.

Ảnh minh họa

Việt Nam ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh thương mại và trở thành một trung tâm sản xuất hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục