Tháng Giêng tạo đà cho một năm thắng lợi

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2022 | 7:35:03 AM

YênBái - Sau những ngày vui xuân, đón tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp, các công ty, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) đã bắt tay ngay vào sản xuất. Tháng Giêng vì thế sẽ tạo đà cho một năm gặt hái nhiều thắng lợi...

Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ trong những ngày sản xuất đầu năm.
Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ trong những ngày sản xuất đầu năm.

Ghi nhận tại Nhà máy Gạch Yên Bình (thuộc Công ty cổ phần Gạch chịu lửa và Xây lắp điện Việt - Trung), xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, từ sáng ngày mùng 4 tết Nhâm Dần, Nhà máy đã khai xuân và bắt tay vào sản xuất. Dù rất bận rộn, khẩn trương làm việc nhưng ai nấy đều tuân thủ rất đúng quy định phòng, chống dịch ngay từ cổng ra vào như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang. 

Ông Nguyễn Anh Tài - Phó Giám đốc Công ty cho biết: "Đầu năm, nhu cầu về gạch trong xây dựng tương đối lớn, trong khi đó, các đơn hàng đã được ký kết và phải giao cho đối tác đúng thời hạn. Vì thế, Nhà máy phải đạt trên 7 triệu viên/ngày mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Để đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, Nhà máy huy động công nhân, người lao động đi làm từ mùng 4 tết và vận hành máy 3 ca/ngày. Tuy nhiên, Công tác kiểm soát dịch bệnh đối với người ra vào nhà máy và người lao động của Công ty vẫn được triển khai nghiêm ngặt”. 

Tại Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ, sau khi công nhân nghỉ tết quay trở lại làm việc, bộ phận kiểm soát dịch của Công ty cũng yêu cầu bắt buộc đối với người lao động mỗi khi vào ca đều được đo thân nhiệt và sát khuẩn bằng cồn và yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình sản xuất và đi lại giữa các khu vực. 

Bà Lê Thị Hà - Quản lý Xí nghiệp May, Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng cho biết: "Để cung ứng đủ sản phẩm cho các đơn hàng trong năm 2022, từ ngày mùng 6 tết Nhâm Dần, Nhà máy đã đi vào sản xuất. Với những tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm, chúng tôi hy vọng năm 2022 Nhà máy sẽ vượt qua khó khăn để nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu”. 

Qua tìm hiểu, tranh thủ dịp nghỉ tết, một số doanh nghiệp sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị, đảm bảo hoạt động sản xuất trong năm không bị gián đoạn, lượng hàng hóa cung cấp đầy đủ, thường xuyên. Do đặc thù của ngành, lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu xuân từ sớm, còn lại, đa phần các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh khai xuân ngày mùng 6, mùng 7 tháng Giêng. 

Cùng với khí thế sôi động trong các nhà máy, doanh nghiệp, trên các công trường xây dựng trọng điểm, hàng trăm công nhân đang hối hả thi công các hạng mục nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Tại công trường xây dựng cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái, ngay từ ngày mùng 5 tết Nhâm Dần, trên 50 công nhân đã có mặt để khai xuân và bắt tay vào thi công. 

Ông Trần Hưng Lam - Giám đốc Ban Điều hành Dự án công trình cầu Giới Phiên cho biết: "Công ty đã triển khai làm 3 ca/ngày để đảm bảo tiến độ đề ra. Hiện nay, đang tập trung máy móc, nhân lực để thi công cọc khoan nhồi các trụ T5, T6, T7, T8 phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6”.  

Cùng với sự chủ động, tích cực của các doanh nghiệp, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, công trường và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Đồng thời, có cam kết bằng văn bản và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tổ chức triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, thực hiện nghiêm việc tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, chủ động thực hiện ngay các biện pháp khắc phục, báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh và các địa phương.

Khí thế lao động sản xuất, kinh doanh với quyết tâm cao ngay từ đầu xuân mới, năm mới Nhâm Dần 2022 đang tạo động lực mới giúp các đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất hoàn thành các mục tiêu đề ra, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Hùng Cường

Tags dịch bệnh Covid-19 công ty doanh nghiệp hợp tác xã người lao động

Các tin khác
Thi công hầm Trường Vinh dự án thành phần cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Để sớm hoàn thành 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 theo nghị quyết của Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ thực hiện chỉ định thầu các gói thầu tư vấn, xây lắp.

Đến năm 2050, Việt Nam trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới.

Đến 2050, Việt Nam trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới với ngành công nghiệp chế biến nông sản hiện đại, hiệu quả.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy lúa đông xuân trà 1.

Những ngày cuối năm, trên khắp cánh đồng lòng chảo Mường Lò, nông dân các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã khẩn trương làm đất gieo mạ, xuống giống để gieo cấy vụ lúa vụ đông xuân kịp thời.

Cán bộ Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế về lệ phí môn bài 2022 qua mạng Internet.

Là khoản thu nhỏ trong cơ cấu nguồn thu hàng năm nhưng lệ phí môn bài giữ vai trò kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế; tạo tiền đề cho việc thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước trong cả năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục