Giá xăng hôm nay tiếp tục tăng?

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 7:40:58 AM

Trong kỳ điều hành hôm nay 21/1, giá xăng dầu trong nước có thể tiếp tục tăng, do giá dầu thế giới hiện tiến sát 100 USD.

Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng trong kỳ điều chỉnh hôm nay do giá dầu thế giới tăng mạnh. (Ảnh minh họa)
Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng trong kỳ điều chỉnh hôm nay do giá dầu thế giới tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 17/2 cho thấy, giá xăng tăng so với kỳ tính giá liền trước. Cụ thể, bình quân xăng RON 92 giá 108,8 USD một thùng, giá xăng RON 95 ở mức 111,32 USD một thùng. Tương tự, giá dầu cũng biến động đi lên.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trước diễn biến "nóng" của giá xăng dầu thế giới, tại kỳ điều hành hôm nay, giá trong nước sẽ tiếp tục được nhà điều hành điều chỉnh tăng. Mức tăng dự đoán 1.000 đồng với xăng và 800 - 900 đồng với dầu các loại. Tuy nhiên, sự điều chỉnh cụ thể còn tùy thuộc vào việc điều hành quỹ bình ổn (BOG). 

Tại kỳ điều hành ngày 11/2, xăng E5 RON 92 tăng 976 đồng lên 24.571 đồng/lít, RON 95 tăng 962 đồng đạt 25.322 đồng/lít. Không chỉ xăng, giá các mặt hàng dầu cũng tăng, hiện giá bán đối với mặt hàng dầu diesel lên 19.865 đồng/lít; dầu hỏa là 18.751 đồng/lít và dầu mazut là 17.659 đồng/kg.

Như vậy, nếu kỳ điều hành này giá xăng dầu trong nước tăng thì đây là lần tăng thứ 5 liên tiếp và là đợt tăng thứ tư trong năm 2022 của mặt hàng xăng dầu. Điều này sẽ tạo áp lực rất lớn lên các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế.

TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho rằng, khi giá xăng dầu liên tục tăng cao sẽ làm giảm hiệu quả và có thể vô hiệu hoá chính sách tài khoá cắt giảm 2% thuế VAT đang triển khai thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, kích thích tăng trưởng và giảm áp lực lạm phát... 

Nhiều doanh nghiệp vận tải cũng cho biết họ đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn khi dịch bệnh phức tạp, giá nhiên liệu đầu vào tăng cao nhưng lại không thể điều chỉnh giá vé do lượng khách hạn chế.

(Theo VTC)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước dao động trong biên độ hẹp, tăng giảm trái chiều trong khoảng 50.000 đồng/lượng. Vàng SJC vẫn trụ vững trên 63 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng nhẫn tới 8,65 triệu đồng/lượng.

Gia súc được đưa về nuôi nhốt tránh rét.

Từ ngày 18/2 trở lại đây, Yên Bái trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ duy trì ở mức thấp, vùng núi cao dưới 7 độ C. Ngành nông nghiệp tỉnh hướng dẫn người dân không thả rông gia súc, tiêm phòng dịch bệnh đầy đủ, dự trữ thức ăn, đưa trâu bò ở vùng cao xuống vùng thấp…

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân vốn cho người dân.

Qua hơn 7 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) trên địa bàn huyện Lục Yên, hoạt động TDCSXH đã phát huy hiệu quả thiết thực trong cuộc sống.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh được mở mới và nâng cấp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giao thông đường bộ giữ vai trò chủ đạo vì đường bộ là phương thức linh hoạt, hiệu quả đối với cự ly ngắn và trung bình dưới 300 km, hỗ trợ gom, giải tỏa hàng hóa, hành khách cho các phương thức vận tải khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục