Lục Yên đánh giá kết quả trồng khảo nghiệm giống ngô NK6275

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 2:02:12 PM

YênBái - Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên vừa tổ chức đánh giá kết quả mô hình trồng thử nghiệm giống ngô lai đơn NK 6275 tại xã Lâm Thượng nhằm lựa chọn những giống ngô có năng suất, chất lượng, thích ứng với điều kiện khí hậu tại địa phương để bổ sung vào cơ cấu giống ngô của huyện.

Giống ngô NK 6275 (Nguồn: FB Công ty Syngenta Việt Nam)
Giống ngô NK 6275 (Nguồn: FB Công ty Syngenta Việt Nam)

Cụ thể, vụ đông năm 2021, Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên phối hợp với Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và UBND xã Lâm Thượng triển khai mô hình trồng thử nghiệm giống ngô lai đơn NK 6275 tại thôn Bản Muổi với 3 hộ tham gia, diện tích trồng thử nghiệm là 4 sào trên đất 2 vụ lúa. 

Để thực hiện mô hình, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam hỗ trợ toàn bộ giống ngô và phân NPK bón thúc. Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện phối hợp với Công ty tiến hành tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại ngô nhằm đánh giá đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.

Giống ngô NK 6275 được trồng bằng hạt, có thời gian sinh trưởng trung bình từ 120 đến 125 ngày, cây cứng, chống đổ tốt và có khả năng chịu hạn, chịu rét tốt. Qua trồng thử nghiệm và đánh giá thực tế, giống ngô này sinh trưởng, phát triển tốt, thời gian sinh trưởng trung bình, ít sâu bệnh hại, năng suất đạt khoảng 210 kg/sào, cao hơn các giống khác từ 20 đến 30kg. Dù ngô ở giai đoạn thu hoạch nhưng thân, lá vẫn còn xanh, hoàn toàn có thể tận thu để làm thức ăn xanh cho gia súc, nhất là ở vụ đông khi lượng thức ăn khan hiếm.

Ngành nông nghiệp huyện Lục Yên, các địa phương và nông dân sẽ thực hiện trồng thử nghiệm ở các vụ trên các chân đất khác nhau để đánh giá tính ổn định của giống ngô NK 6275. Qua đó, từng bước đưa vào sản xuất đại trà giúp tăng năng suất, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.       
     
Duy Khánh

Tags Lục Yên khảo nghiệm Lâm Thượng năng suất chất lượng

Các tin khác
Ngành Thuế sẽ tăng cường công tác thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua sắm online.

Thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành thuế đã đề xuất bổ sung chức năng điều tra cho cơ quan thuế. Đây được cho là giải pháp mạnh để chống thất thu thuế đối với lĩnh vực này.

Giá xăng trong nước vừa lập đỉnh lịch sử.

Bộ Tài chính khẳng định tỷ trọng thuế trong giá xăng và giá xăng tại Việt Nam đều thấp hơn so với mặt bằng chung của nhiều nước trong khu vực.

Giao dịch vàng tại doanh nghiệp.

Giá vàng thế giới phiên sáng nay tăng thêm 15 USD, hiện giao dịch ở mức 1.910 USD/ounce nên kéo theo hai thương hiệu vàng trong nước cũng tăng mạnh từ 50.000-300.000 đồng mỗi lượng.

Khi thế giới đang trên đà phục hồi kinh tế, mỗi bước thực thi chính sách chậm hơn rất có thể sẽ khiến chúng ta lỡ nhịp tăng trưởng so với các nền kinh tế khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục