Yên Bái: Đã có 38 con gia súc chết rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 2:32:48 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 11h ngày 22/2, số trâu, bò bị chết rét trên địa bàn tỉnh đã tăng lên 38 con.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cách chăm sóc vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại. (Ảnh: Văn Tuấn)
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cách chăm sóc vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại. (Ảnh: Văn Tuấn)

Cụ thể, số gia súc chết  tại huyện Lục Yên là 4 con (tăng 1 con), Mù Cang Chải 16 con, Trạm Tấu 18 con (tăng 3 con so với ngày 21/2). Ước thiệt hại khoảng 900 triệu đồng.


Gia súc chết rét chủ yếu là những con già yếu và con non, sức đề kháng yếu.


Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chuyên môn liên quan đã trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo, vận động nhân dân chủ động che chắn nhà cửa, chuồng trại đảm bảo an toàn cho người và gia súc. 


Liên quan đến vụ việc ông Đặng Thừa Quan, sinh năm 1982, dân tộc Dao, cư trú thôn Khe Mang, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên bị lũ cuốn trôi hôm 19/2, chính quyền địa phương đã huy động 105 người tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái gia súc chết rét

Các tin khác
Phụ nữ người Mông xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn. (Ảnh: Lê Phiên)

Đến 31/12/2021, đã có trên 80.000 lượt hộ nghèo và các nhóm đối tượng chính sách được tiếp cận vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để phát triển sản xuất. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần không nhỏ trong giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội ở vùng cao Yên Bái.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, mấy ngày qua, nền nhiệt ở huyện vùng cao Mù Cang Chải có nơi xuống đến -1 độ C, nhiều nơi đã xuất hiện băng giá. Tuy đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường phòng, chống đói rét cho vật nuôi nhưng do rét đậm, rét hại kéo dài, trên địa bàn huyện đã có 16 con gia súc chết.

Giống ngô NK 6275 (Nguồn: FB Công ty Syngenta Việt Nam)

Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên vừa tổ chức đánh giá kết quả mô hình trồng thử nghiệm giống ngô lai đơn NK 6275 tại xã Lâm Thượng nhằm lựa chọn những giống ngô có năng suất, chất lượng, thích ứng với điều kiện khí hậu tại địa phương để bổ sung vào cơ cấu giống ngô của huyện.

Ngành Thuế sẽ tăng cường công tác thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua sắm online.

Thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành thuế đã đề xuất bổ sung chức năng điều tra cho cơ quan thuế. Đây được cho là giải pháp mạnh để chống thất thu thuế đối với lĩnh vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục