Nông dân Trạm Tấu xuống đồng gieo cấy lúa xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 4:30:51 PM

YênBái - Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2022, huyện Trạm Tấu gieo cấy 1.570 ha lúa ruộng, tăng 22 ha so với cùng kỳ.

Những ngày sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân Trạm Tấu đã xuống đồng tập trung gieo cấy lúa xuân. Đây là năm thứ 2, nông dân Trạm Tấu không được hỗ trợ về giống nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã không còn tư tưởng trông chờ ỷ lại mà chủ động mua giống, tuân thủ quy trình sản xuất, khung thời vụ gieo cấy và chú trọng gieo cấy các giống lúa năng suất, chất lượng cao, phấn đấu hoàn thành 100% diện tích trong khung  thời vụ tốt nhất. 

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân tại cánh đồng Tà Ghênh, xã Xà Hồ.


Cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Trạm Tấu xuống đồng gieo cấy lúa xuân.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến về kế hoạch bán đấu giá 101.976.121 lít xăng RON92 thuộc danh mục tài sản quốc gia với giá bán khởi điểm 14.058 đồng/lít.

Đốt lửa sưởi ấm cho đàn trâu trong những ngày rét đậm, rét hại

Bộ NN-PTNT đã có công điện gửi UBND các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên về việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cách chăm sóc vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại. (Ảnh: Văn Tuấn)

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 11h ngày 22/2, số trâu, bò bị chết rét trên địa bàn tỉnh đã tăng lên 38 con.

Phụ nữ người Mông xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn. (Ảnh: Lê Phiên)

Đến 31/12/2021, đã có trên 80.000 lượt hộ nghèo và các nhóm đối tượng chính sách được tiếp cận vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để phát triển sản xuất. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần không nhỏ trong giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội ở vùng cao Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục