Gia hạn việc rà soát áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 7:45:33 AM

Bộ Công Thương quyết định gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc thêm 3 tháng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương cho biết, ngày 4/6/2021 đã ban hành Quyết định số 1524/QĐ-BCT về việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Đại Hàn Dân Quốc (Vụ việc: ER01.AD02).

Theo quy định tại khoản 2 Điều 82 Luật Quản lý ngoại thương, thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá không quá 9 tháng kể từ ngày có quyết định rà soát (tức ngày 4/3/2022) trong trường hợp cần thiết có thể gia hạn một lần nhưng không quá 3 tháng.

Để có thêm thời gian xem xét, làm rõ những vấn đề phát sinh, căn cứ theo thực tiễn vụ việc và để đảm bảo việc điều tra được tiến hành một cách toàn diện, khách quan, Bộ Công Thương quyết định gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ có xuất xứ từ Đại Hàn Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thêm 3 tháng.

Theo đó, thời hạn kết thúc rà soát cuối kỳ vụ việc là ngày 4/6/2022.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá vàng trong nước tăng mạnh lên mức đỉnh 64 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (24/2) trên thị trường thế giới tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine chưa lắng dịu. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng mạnh lên đỉnh lịch sử khi chạm ngưỡng 64 triệu đồng/lượng.

Nông dân xã Yên Bình, huyện Yên Bình bón phân cho lúa xuân.

Những ngày này, nông dân huyện Yên Bình đang thường xuyên bám sát đồng ruộng để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại lúa. Đồng thời tập trung chăm sóc nhằm đảm bảo cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Giá xăng, dầu tăng cao nhưng Bến xe khách Yên Bái lại vắng khách, khiến doanh thu vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 2 năm chịu nhiều tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, hoạt động vận tải sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần được kỳ vọng sẽ phục hồi tích cực khi nền kinh tế-xã hội bước vào giai đoạn bình thường mới theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tuy nhiên, với việc giá xăng, dầu liên tiếp được điều chỉnh tăng cao so với giá bình quân nhiều năm qua đã khiến các doanh nghiệp (DN) vận tải đã “khó” nay càng thêm “khó”.

Nông dân xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên trồng tre Bát độ.

Nhờ dễ trồng, dễ chăm sóc, sản phẩm măng tre Bát độ được các doanh nghiệp tiêu thụ hết; do đó, cây tre Bát độ đang trở thành một trong những cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục