Giá vàng lao dốc về sát mốc 72 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 2:29:13 PM

Tiếp tục tăng mạnh và vượt mốc 74 triệu đồng/lượng vào sáng 8-3 nhưng chỉ ít giờ sau đó, giá vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh, xuống sát mốc 72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh.
Giá vàng giảm mạnh.

Lúc hơn 13h, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 70,52 triệu đồng/lượng (mua vào) - 72,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,73 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 1,75 triệu đồng/lượng (chiều bán) so với lúc hơn 10h sáng cùng ngày.

Tập đoàn Phú Quý giảm 1,4 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 1,6 triệu đồng/lượng (chiều bán), để là 70,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 72,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đặc biệt, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn đưa giá bán xuống mức 72,2 triệu đồng/lượng, để giá mua là 70,4 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng (chiều mua) và 1,4 triệu đồng/lượng (chiều bán).

Vào sáng cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng mạnh, có thời điểm, một số doanh nghiệp đưa giá vượt mốc 74 triệu đồng/lượng, có nơi đưa giá lên mức kỷ lục mới 74,4 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với cuối ngày hôm qua, giá vàng giảm 700.000-1.300.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, so với cuối tuần trước, giá vàng vẫn tăng khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Diễn biến trên một lần nữa cho thấy đầu tư vào vàng không hề dễ dàng. Những ai mua lúc giá ở mức đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng đã bị lỗ nặng không chỉ vì giá giảm sâu, mà còn bởi chênh lệch giá mua và bán ở mức rộng, phổ biến là 1,8-2,7 triệu đồng/lượng.

Trong những ngày qua, giá vàng biến động mạnh theo hướng tăng, nhiều người mua vào vì kỳ vọng giá còn tăng thêm, nhưng cũng nhiều người tranh thủ đi bán chốt lời.

Trên thị trường quốc tế, cũng vào thời điểm trên, giá vàng giao dịch tại mức 1.999 USD/ounce, quy đổi thấp hơn giá vàng trong nước gần 17 triệu đồng/lượng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông dân thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn trao đổi kỹ thuật canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP.

Mặc dù là một tỉnh miền núi nhưng nhiều năm gần đây, Yên Bái đã đẩy mạnh việc vận động, khuyến khích, nhân rộng các mô hình sản xuất theo hướng "nông nghiệp xanh". Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 130 cơ sở, nhóm hộ áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến như VietGAP, hữu cơ...

Tổ góp vốn xoay vòng của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thịnh thu tiền góp vốn của các hội viên.

Tổ góp vốn xoay vòng của Hội Phụ nữ xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn được thành lập cuối năm 2020. Sau gần 2 năm hoạt động, việc góp vốn đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Giá vàng SJC vẫn neo cao ở mức 73,4 triệu đồng/lượng.

Sáng 8/3, giá vàng trong nước vẫn neo cao quanh mức 73,40 triệu đồng/lượng (ở chiều bán ra), trong khi vàng thế giới đã quay đầu giảm, vàng thế giới hiện thấp hơn 18,39 triệu đồng/lượng so với vàng JSC bán ra ở cùng thời điểm.

Cán bộ Phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Yên Bái trao đổi về công tác tuyên truyền giảm thuế giá trị gia tăng năm 2022 cho doanh nghiệp và người dân.

Bằng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT), hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hầu hết hàng hóa, dịch vụ được giảm 2% thuế suất thuế GTGT. Vì thế, giá các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm khá ổn định, không tăng giá, mặc dù trong những ngày vừa qua thời tiết rất bất lợi, ảnh hưởng đến nguồn cung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục