Quý I, Yên Bái thu ngân sách trên 955 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2022 | 7:38:05 AM

YênBái - Hết quý I/2022, tổng thu ngân sách (TNS) trên địa bàn tỉnh đạt 955,3 tỷ đồng, bằng 20,8% dự toán HĐND tỉnh và 18,7% kịch bản TNS năm 2022, hoàn thành kịch bản quý đã phê duyệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, thu từ xuất nhập khẩu đạt 67,1 tỷ đồng; thu cân đối (trừ thuê đất trả tiền một lần) đạt 495,4 tỷ đồng; thuê đất trả tiền một lần đạt 26 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất đạt 352,8 tỷ đồng; thu xổ số đạt 13,9 tỷ đồng. 

Khối tỉnh thu đạt 301 tỷ đồng, bằng 15% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 101% so với cùng kỳ. Khối huyện đạt 653,4 tỷ đồng, bằng 25% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 136% so với cùng kỳ.

Trong quý II, Yên Bái dự kiến thu đạt 1.120 tỷ đồng; trong đó, TNS tháng 4 ước đạt 350 tỷ đồng. 

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh chỉ đạo tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình công tác, sự chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện nhiệm vụ TNS năm 2022; thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo điều kiện khuyến khích cho các tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; thực hiện rà soát đánh giá cụ thể ảnh hưởng của các chính sách tác động đến TNS như miễn, giảm thuế, gia hạn thế… chi tiết đến từng ngành nghề sản xuất kinh doanh; những ngành nghề ít bị ảnh hưởng thì tập trung động viên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp phục hồi, ổn định phát triển sản xuất kinh doanh; theo dõi diễn biến tình hình thu, nắm chắc các nguồn thu và số lượng người nộp thuế; tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu và dự báo thu hàng tháng sát đúng với thực tế phát sinh; triển khai áp dụng hóa đơn điện tử…

B.T

Tags Yên Bái thu ngân sách Cục Thuế tỉnh

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 12/4, huyện Yên Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của quận Yecheon - Gun, Hàn Quốc do ông Park Keun Noh - Trưởng phòng Nông nghiệp quận làm trưởng đoàn về việc hợp tác, trao đổi lao động thời vụ và phát triển nông nghiệp.

Giá xăng giảm hơn 800 đồng mỗi lít từ 15h chiều nay 12/4.

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm mạnh ở tất cả các mặt hàng.

NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại kiểm soát các giao dịch cho vay với khách hàng tham gia đấu giá đất.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường kiểm soát các khoản cấp tín dụng với khách hàng vay vốn để tham gia đấu giá đất.

Kiểm tra một cầu ong chuẩn bị thu hoạch mật. Ảnh minh họa

Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng về mức thuế trong vụ việc điều tra chống bán phá giá mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục