Vàng thế giới bật tăng, vẫn thấp hơn vàng trong nước 17,6 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 7:24:31 AM

Sau các phiên quay đầu giảm giá, ngày 29/4, giá vàng thế giới bật tăng, kéo theo đà tăng của giá vàng trong nước. Giá vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới tới 17,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bật tăng nhưng thấp hơn vàng trong nước gần 18 triệu đồng/lượng. ảnh minh hoạ
Giá vàng thế giới bật tăng nhưng thấp hơn vàng trong nước gần 18 triệu đồng/lượng. ảnh minh hoạ

Phiên giao dịch ngày 29/4, Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,4– 70,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Giá nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 54,9 -55,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,25– 69,9 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 29/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.901 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 52,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 17,6 triệu đồng/lượng.

Một số nhà chiến lược thị trường đánh giá, do nhận thấy sự hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý trong suốt thời gian còn lại của năm 2022 nên giá vàng có xu hướng tăng trở lại. Trong một báo cáo vừa được công bố, ông Marc Desormeaux, nhà kinh tế cấp cao tại Scotiabank, cho biết mặc dù giá vàng gần đây giảm hơn 5% so với mức 2.000 USD/ounce, nhưng vẫn dự báo đà tăng của vàng trong thời gian tới. Ngân hàng Canada hiện nhận thấy giá vàng trung bình trong năm vào khoảng 1.900 USD, tăng so với mức dự báo 1.800 USD trước đó.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm ngày 29/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.140 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 22.785 -23.095 đồng/USD (mua vào – bán ra), giảm 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

(Theo TPO)

Các tin khác
Anh Hà Tiến Hùng giới thiệu sản phẩm ba ba thương phẩm của gia đình.

Thời gian qua, hội viên Hội Nông dân (HND) phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã tích cực lao động sản xuất, chăn nuôi, trồng rau sạch, kinh doanh - dịch vụ… để cải thiện đời sống và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình làm kinh tế.

Lãnh đạo xã Vân Hội kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch tại cơ sở kinh doanh Sen quê Vân Hội.

Ngoài các điểm dịch vụ du lịch luôn hút khách, những điểm du lịch khác ở Vân Hội cần phải nhắc đến, đó là các địa danh như Gò Cọ, Đồng Yếng, đình Vân Hội là căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như: thác Vân Hội, thác Vòi Rồng, ngòi Vần, ngòi Lĩnh, ngòi Chanh, ngòi Hạ, thác Quẽ, Ao Xanh.

Ông Nguyễn Văn Hà, thôn Lan Đình, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên chăm sóc tằm.

Những ngày này, các hộ trồng dâu nuôi tằm (TDNT) ở Trấn Yên rất phấn khởi vì giá kén tằm tăng hơn so với các năm trước (130.000 đồng/kg). Đây là tín hiệu vui, góp phần tạo động lực cho các hộ TDNT yên tâm phát triển sản xuất.

Mô hình trồng rau thủy canh ở thôn Đoàn Kết, xã Ngòi A, huyện Văn Yên.

An toàn thực phẩm (ATTP) đang là vấn đề bức xúc của người dân cũng như các nhà quản lý. Chính phủ đã “tuyên chiến” với thực phẩm “bẩn” bằng những quy định, chế tài. Trong đó, chiến lược nông nghiệp hữu cơ (NNHC) được khuyến khích đầu tư phát triển và ngành nông nghiệp Yên Bái cũng đang tích cực thực hiện chiến lược này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục