Agribank Văn Yên noi gương Bác để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2022 | 7:45:43 AM

YênBái - Những năm qua, cùng với nhiệm vụ chính là huy động nguồn vốn và cho vay đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế, phục vụ chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần phát triển toàn diện nông - lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới theo hướng sản xuất hàng hóa hiệu quả bền vững, Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái (viết tắt là Agribank Văn Yên) luôn thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị.

Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái luôn tận tâm với khách hàng đến giao dịch.
Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái luôn tận tâm với khách hàng đến giao dịch.

Đồng chí Trần Văn Hiếu - Phó Bí thư Chi bộ cho biết, để thực hiện có hiệu quả NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, Chi bộ Agribank Văn Yên đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung theo NQTW4 và Chỉ thị 05 cũng như các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương. Trong đó,  đơn vị luôn coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên cũng như trở thành một nội dung quan trọng trong sinh hoạt Đảng và họp chuyên môn của đơn vị. 

Theo đó, hàng năm, Chi bộ đã triển khai thực hiện có nền nếp, hiệu quả các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, "Cẩm nang văn hóa Agribank” và tác phong, lề lối làm việc, phong cách phục vụ của giao dịch viên trong hệ thống Agribank; chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch của tập thể Chi bộ và tổ chức cho đảng viên ký cam kết thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, không suy thoái tư tưởng, chính trị, không "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với xây dựng kế hoạch xác định những nhiệm vụ trọng tâm, nội dung đột phá và những việc cần làm ngay để kịp thời khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra...

Cùng đó, Chi bộ quan tâm phát động, hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do huyện, ngành phát động như các phong trào: "Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo”; "Cán bộ Agribank thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”; "Xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, hội nhập kinh tế”; "Phát huy sáng kiến cải tiến nghiệp vụ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ”; "Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa doanh nghiệp Agribank”...
Từ việc triển khai và học tập nghiêm túc các nội dung của các chỉ thị, nghị quyết và phát động các phong trào thi đua, đã tác động mạnh mẽ đến hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; mở rộng dân chủ trong Chi bộ.

Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; tính tự giác, trách nhiệm nêu gương được đề cao và mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức đều ra sức phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ để không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng. Cụ thể, Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện xuất sắc về huy động nguồn vốn, cho vay đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế trên địa bàn. 

Do vậy, đến hết ngày 30/6/2022, tổng nguồn vốn huy động đạt 1.222 tỷ đồng, dư nợ đạt trên 2.116 tỷ đồng, doanh số cho vay 1.817 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 0,38%. Đồng thời, Chi bộ thu hút được nhiều sáng kiến, cải tiến cách làm việc và nhiều đề xuất có giá trị, phù hợp với đặc thù, môi trường hoạt động của đơn vị; nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác đã xuất hiện. 

Tiêu biểu như hai giao dịch viên Nguyễn Thị Thanh Lệ và Đặng Thị Hường đã thực hiện ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo trong thanh toán, góp phần bảo đảm an toàn tài sản của khách hàng. "Thực hiện NQTW4 gắn với Chỉ thị 05, bản thân tôi luôn tích cực, tự giác học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực, giữ vững phẩm chất, đạo đức, lối sống, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Trong chuyên môn, tôi thường xuyên rèn đức, luyện nghề, sáng tạo và kịp thời ngăn chặn những dấu hiệu lừa đảo của kẻ xấu” - chị Nguyễn Thị Thanh Lệ chia sẻ.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Chi bộ Agribank Văn Yên đạt chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đơn vị đạt danh hiệu chi nhánh loại II xuất sắc, được UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen; nhiều cá nhân được nhận giấy khen, bằng khen của cấp trên. Đó là động lực quan trọng để Chi bộ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giúp cho Agribank Văn Yên ngày càng phát triển bền vững. 
Văn Tuấn

Tags Agribank Văn Yên chức trách nhiệm vụ Nghị quyết Trung ương 4 Chỉ thị số 05 cán bộ ngân hàng rèn đức luyện nghề sáng tạo

Các tin khác
Lực lượng dân quân, tự vệ xã Mai Sơn tham gia mô hình “Vườn ươm cau giống”.

Thực hiện Quyết định của Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”, thời gian qua, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo (DVK) “Vườn ươm cau giống”. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Sản xuất, chế biến chè tại Công ty TNHH Thương mại Thanh An, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022 của huyện Văn Chấn đạt trên 590,6 tỷ đồng, tăng 9,44% so với cùng kỳ năm trước và bằng 41,60% kế hoạch.

Giá lợn hơi tăng cao, nên sức tiêu thụ thịt lợn ở các chợ tại thành phố Yên Bái có dấu hiệu giảm.

Sau một thời gian dài giá lợn hơi giữ mức ổn định là 50.000 đồng - 55.000 đồng/kg thì hơn một tuần nay giá đã liên tục tăng. Cụ thể, tại nhiều trại chăn nuôi, giá lợn hơi đã lên tới 70.000 đồng/kg. Thực tế này đã tạo sự phấn khởi cho người chăn nuôi, nhưng không ít người tiêu dùng đã phải thắt chặt chi tiêu.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm không được san lấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục