Gạo thơm TBR39 giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/11/2022 | 8:14:16 AM

Gạo thơm TBR39 của Công ty Giống cây trồng Thái Bình đã giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam 2022 tiếp tục tuyển chọn các chủng loại gạo thơm và gạo nếp có phẩm chất nổi bật về hình thức, chất lượng, đáp ứng các tiêu chí chuyên môn và thị hiếu của thị trường, phù hợp cho tiêu thụ nội địa và hướng đến xuất khẩu.

Các tiêu chí để xác định gạo ngon là phải có độ đồng đều. Sau khi nấu phải có độ trắng, dẻo, ngọt, mùi thơm và giữ nguyên hạt. Cuộc thi quy tụ 12 sản phẩm gạo của 6 doanh nghiệp tham gia. Sản phẩm gạo dự thi năm nay gồm 2 chủng loại là gạo thơm và gạo nếp.

Điều bất ngờ là gạo ST25 không nằm trong top 3 của cuộc thi. Đứng thứ 2 và 3 trong cuộc thi năm nay lần lượt là gạo ST24 và gạo Lộc Trời 28.

Ở lĩnh vực gạo nếp, nếp A Sào được giải nhất.

Căn cứ trên kết quả cuộc thi, Gạo thơm TBR39 sẽ được Ban tổ chức cử làm đại diện Việt Nam tham gia Cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022 (World's Best Rice 2022) trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới 2022 sắp tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Sáng 4/11, tại thủ đô Vientiane (Lào), Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông-Tây” trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm “Chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022”. Hội thảo thu hút hơn 80 doanh nghiệp, nhà đầu tư của Lào, Việt Nam và Thái Lan tham gia.

Từ ngày 11 đến hết ngày 13-11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức hội chợ sâm với chủ đề "Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa". Tại Hội chợ sẽ diễn ra chuỗi sự kiện trưng bày sản phẩm các gian hàng, hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển vùng sâm Lai Châu…

Mang lại cơ hội, lợi ích cho người trồng chuối và xuất khẩu chuối.

Nghị định thư xuất khẩu chuối sang Trung Quốc được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mang lại lợi ích cho người trồng chuối và xuất khẩu chuối của Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trong mọi tình huống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục