Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ tỉnh Yên Bái phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 10:32:43 AM

YênBái - Sáng 26/9, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Hoàng Trung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái về hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão lũ.


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ tỉnh cần giao giống và vật tư nông nghiệp ngay trong tháng 9

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngành nông nghiệp đã chịu thiệt hại rất nặng nề. Để khôi phục sản xuất, nhu cầu về các nguồn lực là cần thiết. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Yên Bái đang có các giải pháp dần khôi phục sản xuất, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Hoàng Trung mong muốn các doanh nghiệp giống, vật tư phân bón sẽ tiếp tục chung tay cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc giúp các địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái nhanh chóng khôi phục sản xuất nông nghiệp. Đồng thời yêu cầu tỉnh Yên Bái tiếp tục rà soát thiệt hại, sớm có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để Bộ tiếp tục bố trí các nguồn lực hỗ trợ kịp thời. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ cho tỉnh cần thực hiện giao giống và vật tư nông nghiệp ngay trong tháng 9 để người dân sản xuất kịp khung thời vụ.


Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Thái Bình Seed đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái 20 tấn giống lúa BC15; Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI đã hỗ trợ 5 tấn giống lúa chất lượng cao HANA số 7; Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương đã hỗ trợ 8 tấn giống ngô PSC 102 và PSC 747; Công ty TNHH Hạt giống CP Việt Nam hỗ trợ 3 tấn giống ngô CP511; Tổng Công ty Rau quả nông sản hỗ trợ 600kg hạt giống rau; Công ty TNHH Bayer Việt Nam hỗ trợ 10 tấn giống ngô 9979C; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón ủng hộ 203 tấn phân bón các loại để giúp nông dân Yên Bái nhanh chóng phục hồi diện tích trồng trọt sau bão lũ.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tiếp nhận ủng hộ giống, vật tư phân bón của các doanh nghiệp.

Thay mặt tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các doanh nghiệp đã chung tay cùng tỉnh Yên Bái phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão lũ. Đây là nguồn hỗ trợ rất cần thiết, kịp thời để tỉnh Yên Bái khôi phục sản xuất hiệu quả trong thời gian sớm nhất. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lên phương án phân bổ nguồn hỗ trợ kịp thời, đúng người, đúng địa điểm và sử dụng hiệu quả nguồn giống, vật tư.

Được biết, tính đến ngày 20/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại 7.006,38 ha cây trồng do ảnh hưởng bão số 3, trong đó: lúa 3.097,93 ha; ngô, rau màu 1.610,99 ha; cây công nghiệp, cây ăn quả (dâu, quế, chè, đao riềng...) 853,1 ha; cây lâm nghiệp 1.444,4 ha. Về chăn nuôi, trên 336.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 1.070,4 ha ao nuôi cá truyền thống bị lũ tràn qua, vỡ bờ. 

Hồng Duyên

Tags Yên Bái hỗ trợ bão lũ

Các tin khác
Tinh bột sắn tại các cơ sở chế biến.

Việt Nam là nhà cung cấp tinh bột sắn lớn thứ hai Trung Quốc với giá trị 392 triệu USD (khoảng 9.600 tỷ đồng) trong 7 tháng, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhân dân xã Châu Quế Hạ chung sức làm đường giao thông nông thôn.

Là xã vùng cao, nhiều dân tộc anh em chung sống, xuất phát điểm rất thấp nhưng với sự quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên đã khắc phục khó khăn, tìm cho mình những cách làm phù hợp với điều kiện của địa phương để cán đích xã nông thôn mới.

Hội viên cựu chiến binh tham gia thi công cứng hóa đường giao thông nông thôn tại bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt.

Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Mù Cang Chải đang chung sức cùng các cấp, ngành, đoàn thể, tầng lớp nhân dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên Đối thoại chính sách giữa Thủ tướng Chính phủ và các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh", chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại chính sách với các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục