6 tháng cuối năm 2007 sẽ đưa tăng trưởng kinh tế trên 12%.

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/7, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2007, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những bước phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên hai con số được duy trì và đạt mức 11,21%. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm tăng 5,2%, đạt 53.919 ha; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 110.963,5 tấn, bằng 99,98% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 567,48 tỷ đồng, tăng 9,5%; tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt 1.104,5 tỷ đồng, tăng 57,93% so với cùng kỳ; hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục phát triển, kim ngạnh xuất khẩu ước đạt 5,813 triệu USD; các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế dân số, công tác lao động, thương binh và xã hội, hoạt động văn hoá thông tin, an ninh quốc phòng... đều đạt được những kết quả tốt.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực như: việc chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ ngành, cơ cấu cây trồng vật nuôi và thời vụ trong sản xuất nông lâm nghiệp còn chậm, chưa quyết liệt. Cụ thể sản xuất, chế biến, kinh doanh chè chưa có chuyển biến tích cực theo cơ chế thị trường, cạnh tranh và hội nhập; một số huyện và lực lượng kiểm lâm chưa làm tốt công các quản lý bảo về rừng; sản xuất công nghiệp tuy có tăng trưởng nhưng tốc độ đạt thấp và chưa vững chắc, việc triển khai đầu tư các dự án còn chậm... Hội nghi đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007. Đó là, tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ mùa, triển khai các biện pháp phòng trừ dịch bệnh, lũ lụt, cháy rừng; duy trì tốc độ tăng trưởng và phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 23% trở lên, tích cực kiểm tra tháo gỡ các ách tắc trong sản xuất công nghiệp, xây dựng và giao thông vận tải; duy trì phát triển lưu thông hàng hoá, phấn đấu tăng trưởng giá trị bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội từ 25% trở lên, tập trung chỉ đạo giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, phấn đấu giảm tỷ hộ nghèo trên 4%... phấn đấu 6 tháng cuối năm đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 12% trở lên.

 

Cũng tại hội nghị này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho một số đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm 2007.

 

Đức Thành

Các tin khác
Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được đơn vị tạo điều kiện phát huy sáng kiến trong công việc.

Để sở hữu nguồn lao động phù hợp với nhu cầu, các doanh nghiệp (DN), chủ sử dụng lao động ở Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở đào tạo cùng đào tạo, đào tạo lại để người lao động (NLĐ) có điều kiện hoàn thiện tay nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Nông dân xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh, sự chủ động thay đổi phương thức sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế của người nông dân đã giúp tỉnh Yên Bái xây dựng và từng bước mở rộng diện tích một số vùng nguyên liệu chủ lực đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu khó tính nhưng đầy tiềm năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục