Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái tổ chức Hội chợ quảng bá đặc sản vùng miền và hội nghị chuyên đề hợp tác xã do phụ nữ quản lý

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2024 | 12:12:56 PM

YênBái - Sáng 12/10, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội chợ giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền và Hội nghị nói chuyện chuyên đề về nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã (HTX) do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ tỉnh Yên Bái năm 2024. Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức tổ chức.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chúc mừng đại diện các hợp tác xã do phụ nữ làm chủ mới thành lập năm 2024.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chúc mừng đại diện các hợp tác xã do phụ nữ làm chủ mới thành lập năm 2024.

Cùng tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số  sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh; Hội Nữ doanh nhân tỉnh; Hội LHPN các huyện, thị, thành phố; đại diện các HTX, tổ hợp tác.

Phát biểu khai mạc Hội chợ và Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm thông tin, tháng 1/2023 Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; tháng 3/2024, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định 435 phê duyệt Đề án "Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ tỉnh Yên Bái đến năm 2030”, trong đó giao cho Hội LHPN là đầu mối chủ trì tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện Đề án. Việc Trung ương, tỉnh phê duyệt các đề án nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế và hỗ trợ các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong khu vực kinh tế tập thể, HTX, góp phần thu hẹp khoảng cách giới và đạt chỉ tiêu "Tỷ lệ nữ giám đốc, chủ doanh nghiệp, HTX đạt ít nhất 27% vào năm 2025 và 30% vào 2030” như Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021- 2030 đặt ra, 

Hội chợ và Hội nghị nói chuyện chuyên đề này nằm trong khuôn khổ của Đề án nhằm giúp các đơn vị kinh tế tập thể, HTX trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng; giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và cập nhật thông tin về thị trường, tiêu chuẩn sản phẩm. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kĩ thuật, liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu và hiệu quả kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và tạo cơ hội hợp tác giữa các HTX với các doanh nghiệp, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. 


Đồng chí Tạ Văn Long Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hỗ trợ mô hình hợp tác xã do nữ khuyết tật làm giám đốc. 

Hội chợ giới thiệu và quảng bá đặc sản vùng miền với 27 gian hàng đã trưng bày giới thiệu sản phẩm của HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp do chị em phụ nữ tham gia quản lý với nhiều mặt hàng phóng phú, đa dạng, chất lượng. Hội chợ cũng là dịp nhằm củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ, nhất là phụ nữ ở nông thôn; nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho thành viên và người lao động trong các HTX, THT; hỗ trợ hội viên, phụ nữ, hộ kinh doanh tích cực tham gia HTX, THT… 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Hội LHPN tỉnh đã bố trí gian hàng "Phụ nữ Yên Bái chia sẻ yêu thương” nhằm tiếp tục chia sẻ với chị em phụ nữ những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua và động viên chị em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Hội chợ diễn ra trong hai ngày, 12-13/10.

Cùng đó, tại Hội nghị nói chuyện về nâng cao chất lượng hoạt động của HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ tỉnh Yên Bái năm 2024, các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp đã nghe lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Liên minh Hợp tác xã chia sẻ về Luật HTX; các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX nói chung và HTX do nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ nói riêng; tư vấn, hướng dẫn thành lập HTX; các nguồn vốn vay cho HTX; các chính sách xúc tiến thương mại, khuyến công, thương mại điện tử.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tham quan các gian hàng tại Hội chợ. 

Cũng tại chương trình này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ, tặng hoa chúc mừng các nữ giám đốc các HTX mới thành lập trong năm 2024 và trao hỗ trợ kinh phí từ Đề án "Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” cho 1 HTX do phụ nữ khuyết tật làm giám đốc. Trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh có 27 HTX do nữ làm chủ trong tổng số 93 HTX được thành lập, chiếm 29,03%, đưa tổng số HTX do nữ làm chủ lên 180/814 HTX toàn tỉnh, chiếm 22,11%.  

Trong dịp này, Hội LHPN tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho Hội trong hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả hoàn lưu cơn bão số 3.

Hội chợ giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền và Hội nghị nói chuyện chuyên đề về nâng cao chất lượng hoạt động của HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ tỉnh Yên Bái năm 2024 cũng là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện chào mừng kỉ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam  (20/10/1930- 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái tổ chức Hội chợ giới thiệu quảng bá đặc sản vùng miền

Các tin khác

Được sự quan tâm của tỉnh, các bộ, ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của người dân trong áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để khắc phục, nhiều diện tích dâu tằm trên địa bàn huyện Trấn Yên đã hồi sinh sau bão lũ. Chỉ nửa tháng nữa, những lứa tằm mới sẽ được đưa vào nuôi, cuộc sống của người trồng dâu nuôi tằm sẽ ổn định trở lại sau mưa bão.

Giá nhẫn tròn trơn lên mức 82,9 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (12/10), giá vàng nhẫn trong nước tăng 300.000 đồng/lượng, lên mức 82,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giữ nguyên mức 84,5 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, ưu tiên phát triển hệ thống giao thông kết nối với Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng...

Giá điện tiếp tục được điều chỉnh tăng. Ảnh: Hoàng Giám

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân thêm 4,8% từ hôm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục