Thành phố Yên Bái siết chặt hoạt động của xe chở đất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2024 | 2:59:13 PM

YênBái - Sau vài ngày triển khai quyết liệt các giải pháp quản lý hoạt động của các xe chở đất, hiện hầu hết các lái xe, chủ xe đều chấp hành nghiêm các quy định, nhất là thời gian hoạt động, tải trọng, tốc độ.


Nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông do xe chở đất gây ra, lực lượng thanh tra giao thông đã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố Yên Bái. Đặc biệt vừa qua, thành phố đã có công văn yêu cầu cụ thể các đơn vị thi công không vận chuyển đất vào các khung giờ: sáng từ 6h30 đến 8h, trưa từ 11h đến 12h45, chiều từ 16h30 đến 18h để đảm bảo an toàn lưu thông cho người và phương tiện giờ cao điểm. 



Lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố.

Sau bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái có hàng chục khu vực cùng hàng trăm hộ dân bị sập nhà, sạt lở taluy hoặc phải di dời do nguy cơ sạt lở đe dọa. Việc vận chuyển đất nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình san gạt chống sạt lở trên địa bàn, nhưng các chủ doanh nghiệp, lái xe không nên bỏ qua việc tuân thủ các yêu cầu về vệ sinh môi trường, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Thực tế sau khi thực thi văn bản chỉ đạo của thành phố, trật tự an toàn giao thông đã bước đầu được đảm bảo, giảm ùn tắc. Tuy nhiên, để kiểm soát tốt vấn đề này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái xác định việc xử lý xe vi phạm chỉ là giải quyết phần "ngọn", vấn đề quan trọng là ý thức tự giác chấp hành của nhà thầu, đơn vị thi công và các lái xe. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái siết chặt hoạt động xe chở đất

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Xe khách giường nằm mang biển số 62F - 003.18 lưu thông hướng Đồng Nai đi Bình Thuận, khi đến Km20 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thì tông vào đuôi xe tải cùng chiều phía trước. Sau vụ va chạm, xe khách tiếp tục lao vô lề, lao qua rãnh thoát nước ven đường mới dừng lại.

Mặt đường Quốc lộ 51 hư hỏng nặng. Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam, theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai quy định.

Đã có gần 400 trường hợp học sinh vi phạm sau gần 10 ngày thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh. Lực lượng chức năng cũng xác minh và xử phạt cả phụ huynh giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

Hiện trường vụ tai nạn.

Lưu thông với tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên khi đi đến ngã tư, xe máy do 2 thanh niên điều khiển đã tông vào hông xe ô tô con. Vụ tai nạn làm 2 thanh niên đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục