Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ vật tư phục hồi vùng bưởi đặc sản Đại Minh sau bão số 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2024 | 1:58:07 PM

YênBái - Sáng 15/10, tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ vật tư cho các hộ nông dân tham gia mô hình phục hồi cây bưởi sau bão số 3.

Nằm trong Chương trình hỗ trợ phục hồi cây ăn quả sau bão số 3, đây là lần thứ 2 các cán bộ của Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam đến hỗ trợ xã Đại Minh, huyện Yên Bình các kỹ thuật phục hồi vườn bưởi sau bão. Tại đây, người dân đã được đại diện Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn cách bón phân, sử dụng các chế phẩm sinh học, thuốc trừ nấm để ngăn chặn mầm bệnh phát tán, kích rễ, tăng cường sức khỏe, độ phì cho đất… sau khi cây bưởi đã đâm chồi nảy lộc.


Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ người dân Đại Minh chế phẩm sinh học hỗ trợ phát triển cây bưởi. 

Cùng với đó, Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ các vật tư để phục hồi 32 ha bưởi của xã Đại Minh gồm 130 kg thuốc Aliette, 350kg chế phẩm Trichoderma, 360kg phân bón Humic.


Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ người dân Đại Minh cách khắc phục tình trạng cây bị ngập úng. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Yên Bái nói chung và xã Đại Minh nói riêng nhanh chóng khắc phục diện tích cây trồng bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi mưa lũ, ngập úng, trong đó có cây bưởi, giúp người dân nắm bắt ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng và hiệu quả cho sản phẩm bưởi đặc sản Đặc Minh.

Hoài Văn

Tags Yên Bái Đại Minh bưởi đặc sản

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao danh hiệu

Tối qua - 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và biểu dương 63 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Chiều 14-10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã chủ trì cuộc làm việc của Bộ TN&MT với 21 địa phương về điều chỉnh bảng giá đất theo quy định của Luật Đất đai 2024.

21 tỉnh, thành phố còn lúng túng, băn khoăn về triển khai bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 đã có cuộc làm việc với Bộ Tài nguyên -Môi trường (TN&MT). Mục đích là nhận thức thống nhất hơn về phương pháp, cách làm, để xây dựng bảng giá đất mới, sau hơn một năm nữa.

Bà con nông dân Lục Yên chăm sóc diện tích ngô đông

Vụ đông năm nay, toàn huyện Lục Yên phấn đấu gieo trồng 1900/1.710 ha kế hoạch cây vụ đông; trong đó riêng diện tích cây ngô đông 850 ha; còn lại là khoai lang và rau đậu các loại.

Cơ sở sản xuất gỗ ván bóc của anh Phạm Văn Hồng, thôn Phương Đạo 1 xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Từng là địa phương dẫn đầu huyện Trấn Yên về cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, sau một thời gian trầm lắng, đến nay, xã Lương Thịnh đã có nhiều cơ sở sản xuất gỗ đầu tư thêm máy móc, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, hướng sản xuất bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục