Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông: Khẳng định vị thế trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kể từ khi thực hiện cổ phần hoá, cổ đông trong Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông (CTTVXDGT) đều có chung nhận thức về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong hoạt động chuyên môn của đơn vị. Các phòng nghiệp vụ và đơn vị sản xuất đều bám sát nhiệm vụ được giao và có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Trong quá trình sản xuất có những vướng mắc phát sinh cần tháo gỡ các phòng, đội chủ động bàn bạc xin ý kiến lãnh đạo Công ty đi đến thống nhất và tiếp tục thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.

Những công trình cần kíp về thời gian, các phòng, đội đều bố trí làm việc thêm giờ vào các ngày nghỉ, ngày lễ. Bên cạnh đó, Công ty không ngừng đầu tư trang thiết bị và nâng cao trình độ cho CBCNV, coi đây là yếu tố then chốt nâng cao chất lượng công trình giữ vững thị phần. Chất lượng sản phẩm của Công ty đã đáp ứng được nhu cầu của các chủ đầu tư trong và ngoài tỉnh. Hồ sơ khảo sát, thiết kế đã thực hiện theo đúng mẫu của Công ty qui định, đồ án ngày càng chất lượng và mỹ quan hơn.

Năm 2006 là năm thứ 5 Công ty kinh doanh theo mô hình cổ phần hoá tiếp tục làm ăn có hiệu quả đảm bảo đủ việc làm cho công tác khảo sát, thiết kế, khoan địa chất và thí nghiệm công trình. Đây cũng là năm Công ty thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm theo Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 đã được Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam đánh giá và cấp giấy chứng nhận. Khách hàng của Công ty ngoài Yên Bái đã mở rộng ra các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên. Công ty đã đảm nhận thi công hoàn thành 88 công trình, tổng giá trị sản lượng đạt trên 11 tỷ 541 triệu đồng. Doanh nghiệp không những đảm bảo thu nhập cho người lao động mà còn nộp 900 triệu đồng được giao vào ngân sách Nhà nước.

Ông Lê Đức Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2007, Công ty thực hiện mục tiêu "năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Ngay từ đầu năm mọi hoạt động quản lý chất lượng của các đơn vị trong Công ty đều áp dụng theo hệ thống ISO 9001:2000 nhằm hạn chế sai sót, giảm tối đa khiếu nại của khách hàng. Công ty phấn đấu đạt sản lượng 12 - 13 tỷ đồng, cổ tức giữ ở mức 1-1,2%/tháng, đảm bảo 100% cán bộ công nhân viên có việc làm. Công ty đang tiếp tục đi vào ổn định tổ chức, sắp xếp bố trí nhân lực đúng vị trí phù hợp với kiến thức và năng lực, phát huy hết khả năng, kiến thức hiện có đưa sản phẩm đạt chất lượng ngày càng cao.

Công ty cũng cương quyết xử lý các trường hợp làm ăn cẩu thả, thiếu tinh thần trách nhiệm; tăng cường kiểm tra, soát xét các đồ án thiết kế dự toán công trình để nâng cao tính chính xác của đồ án thiết kế và dự toán. Tăng cường quan hệ và tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh... chấp nhận hạ giá thành một số công trình để đảm bảo đủ việc làm cho CBCNV đảm bảo mức lương bình quân từ 2,5 triệu đến 3 triệu đồng/tháng.

Đối với trang thiết bị phục vụ sản xuất, ngoài tăng cường máy móc phục vụ thiết kế, Công ty nghiên cứu đầu tư thêm cho phòng thí nghiệm, cho tổ khoan địa chất. Đồng thời, nâng cao nghiệp vụ cho tất cả cán bộ trong Công ty có trình độ từ trung cấp trở lên ở hai đội khảo sát sử dụng thành thạo máy vi tính. Công ty phấn đấu đạt đủ 1 người/máy vi tính đối với 2 phòng thiết kế và 3 người một máy vi tính đối với đội khảo sát; từng bước nghiên cứu thành lập Phòng Giám sát thi công.

Chấp nhận cạnh tranh, năng động sáng tạo, đổi mới trong cơ chế thị trường, Công ty cổ phần TVXDGT Yên Bái đã khẳng định được thế đi lên của doanh nghiệp.

Đào Minh

Các tin khác

YBĐT 1- Để đảm bảo quản lý thu thuế tài nguyên sát với thực tế, chống thất thu NSNN, Cục Thuế tỉnh Yên Bái, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công nghiệp, Sở Tài chính cùng 11 doanh nghiệp có khai thác tài nguyên trên địa bàn đã tổ chức hội thảo bàn biện pháp, nhằm đưa ra mức giá tính thuế đối với các loại tài nguyên phù hợp với thực tế hiện nay.

Làm tranh đá quý một nghề phát triển và bền vững hiện nay ở Lục Yên.

YBĐT - Nói về nguồn tài nguyên, khoáng sản cũng như tiềm năng thì không phải được ưu đãi quá nhiều song Lục Yên đã biết vận dụng, khai thác thế mạnh sẵn có, kêu gọi mọi nguồn lực đầu tư phát triển CN - TTCN, khôi phục và phát triển các làng nghề. Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng bình quân từ năm 2000 cho đến nay luôn đạt trên 35%, tổng giá trị tăng thêm đạt gần 30%/năm - một con số thật ấn tượng!

Cây đậu tương trên đất Khai Trung.

YBĐT - Đứng giữa cánh đồng đậu tương đang kỳ vào chắc của xã Khai Trung, kỹ sư Bạch Thị Bích - Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Lục Yên tâm sự: “Lạc và đậu tương đã góp phần nâng cao thu nhập, đem lại cuộc sống no ấm cho nhiều người dân không chỉ ở đây mà cả huyện Lục Yên này”.

Đồi rừng là một trong những thế mạnh kinh tế của Yên Bình.

YBĐT - Là huyện có tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế đồi rừng, huyện Yên Bình (Yên Bái) có hồ Thác Bà rộng 15 nghìn ha mặt nước với trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ là điều kiện thuận lợi và thích hợp cho phát triển kinh tế đồi rừng, đặc biệt là kinh tế trang trại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục