Yên Bái:

Hội thảo quản lý thuế tài nguyên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT 1- Để đảm bảo quản lý thu thuế tài nguyên sát với thực tế, chống thất thu NSNN, Cục Thuế tỉnh Yên Bái, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công nghiệp, Sở Tài chính cùng 11 doanh nghiệp có khai thác tài nguyên trên địa bàn đã tổ chức hội thảo bàn biện pháp, nhằm đưa ra mức giá tính thuế đối với các loại tài nguyên phù hợp với thực tế hiện nay.

Việc quản lý thu thuế đối với các loại tài nguyên khai thác, sử dụng, vận chuyển, tiêu thụ tại tỉnh Yên Bái theo qui định tại các quyết định của UBND tỉnh đến nay không còn phù hợp.Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các đại biểu đã được đưa ra bàn luận. Cùng với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp cũng đồng tình trong việc trình UBND tỉnh điều chỉnh mức giá tính thuế tài nguyên và cho rằng đây là một chủ trương đúng.

Theo đó, liên cơ quan Cục Thuế, Sở Công nghiệp, Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ thống nhất trình UBND tỉnh ra quyết định điều chỉnh mức giá tính thuế tài nguyên đối với các loại tài nguyên khai thác, sử dụng, vận chuyển, tiêu thụ tại tỉnh Yên Bái, như: sản phẩm quặng sắt, đá vôi trắng, sản phẩm cao lanh, nhằm bổ sung kinh phí để khắc phục hậu quả về môi trường và hư hỏng cơ sở hạ tầng xã hội.

Linh Nhung

Các tin khác
Làm tranh đá quý một nghề phát triển và bền vững hiện nay ở Lục Yên.

YBĐT - Nói về nguồn tài nguyên, khoáng sản cũng như tiềm năng thì không phải được ưu đãi quá nhiều song Lục Yên đã biết vận dụng, khai thác thế mạnh sẵn có, kêu gọi mọi nguồn lực đầu tư phát triển CN - TTCN, khôi phục và phát triển các làng nghề. Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng bình quân từ năm 2000 cho đến nay luôn đạt trên 35%, tổng giá trị tăng thêm đạt gần 30%/năm - một con số thật ấn tượng!

Cây đậu tương trên đất Khai Trung.

YBĐT - Đứng giữa cánh đồng đậu tương đang kỳ vào chắc của xã Khai Trung, kỹ sư Bạch Thị Bích - Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Lục Yên tâm sự: “Lạc và đậu tương đã góp phần nâng cao thu nhập, đem lại cuộc sống no ấm cho nhiều người dân không chỉ ở đây mà cả huyện Lục Yên này”.

Đồi rừng là một trong những thế mạnh kinh tế của Yên Bình.

YBĐT - Là huyện có tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế đồi rừng, huyện Yên Bình (Yên Bái) có hồ Thác Bà rộng 15 nghìn ha mặt nước với trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ là điều kiện thuận lợi và thích hợp cho phát triển kinh tế đồi rừng, đặc biệt là kinh tế trang trại.

Đàn bò của gia đình ông Lò Vắn Tiến khu 4 thị trấn Trạm Tấu được chăm sóc chu đáo nên phát triển tốt.

YBĐT - Là trung tâm của huyện Trạm Tấu (Yên Bái)nên thị trấn Trạm Tấu có rất nhiều lợi thế về hệ thống cơ sở hạ tầng, đầu tư công trình phúc lợi, nơi đầu mối giao lưu kinh tế với mọi nơi… Tuy nhiên, kinh tế- xã hội thời gian qua không thật sự chuyển biến rõ nét, đời sống nhân dân còn khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục