Đường sắt tăng giá vé

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/3/2008 | 12:00:00 AM

Sau khi một số doanh nghiệp vận tải đường bộ đòi tăng giá cước lần 2; đến lượt ngành đường sắt cũng “rục rịch” tăng giá cước vận tải và hàng hóa.

Ngành đường sắt cũng “rục rịch” tăng giá cước vận tải và hàng hóa.
Ngành đường sắt cũng “rục rịch” tăng giá cước vận tải và hàng hóa.

Theo đó, từ ngày 15-3, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng mức phụ thu thêm 7% giá cước đối với vận tải hàng hóa. Đối với vận tải hành khách tuyến Bắc - Nam, các đoàn tàu nhãn hiệu TN vẫn giữ nguyên mức giá vé cũ.

Riêng, những đoàn tàu nhanh SE, giá vé sẽ tăng từ 3 - 15%. Trong đó, giá vé giường nằm có điều hòa của các đoàn tàu SE sẽ tăng cao nhất đến 15%.

Dự kiến, mức giá vé trên sẽ được chính thức áp dụng từ đầu tháng 4.

Chiều 10-3, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: Dù giá dầu tăng 30%, xăng tăng 10% (xăng, dầu chiếm gần 50% chi phí sản xuất) nhưng việc một số đơn vị vận tải tăng giá cước lần 2 từ 20-30% là hơi vội vàng.

Dịp cao điểm Tết, một số doanh nghiệp vận tải đã tăng giá cước, nay giá xăng và dầu tăng buộc kinh doanh vận tải đường bộ phải tăng theo. Nhưng, trước mắt, doanh nghiệp vận tải sẽ phải tổ chức lại sản xuất để giảm chi phí sản xuất nếu không tăng giá tuỳ tiện sẽ mất khách.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ Xây dựng vừa gửi văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương báo tình hình phát triển và quản lý thị trường bất động sản (BĐS) tại địa phương về bộ trước 15-3. Bộ cũng đã gửi kèm bản hướng dẫn nội dung báo cáo này.

YBĐT - Nhằm giúp bà con nông dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau đợt rét đậm, rét hại để gieo cấy kịp khung thời vụ, Phòng kinh tế huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tổ chức chuyển giao công nghệ gieo thẳng bằng giàn sạ lúa theo hàng cho bà con nông dân ở thôn Làng Mường, xã Vĩnh Lạc.

Những mảnh ruộng bậc thang ở xã Bản Mù (Trạm Tấu). (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phấn đấu đến năm 2010 sản xuất 10.000 tấn lương thực tại chỗ. Đây là mục tiêu quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực, ổn định sản xuất, tiến tới tực túc được lương thực, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Rừng tự nhiên ở Mù Cang Chải. (Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Trong chuyến đi công tác đến huyện Mù Cang Chải vừa qua tôi có dịp cùng đồng chí Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện đi thăm Trạm Kiểm lâm Cao Phạ để hiểu thêm công việc khó khăn của những người gác rừng trên lưng đèo lộng gió và buốt giá này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục