Các quốc gia trên thế giới đang có xu hướng đầu tư vào Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên vấn đề quan trọng và cấp bách hiện nay là làm sao để cân đối giữa kiềm chế lạm phát và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững.

Former US Senator Paul Sarbanes
Former US Senator Paul Sarbanes

Đó là nhận xét của cựu Thượng Nghị sĩ Mỹ Paul Sarbanes, đồng tác giả của Đạo luật Sarbanes-Oxley về bảo hiểm cho các nhà đầu tư, tại Hội nghị Thượng đỉnh Ngân hàng Châu Á (Asian Banker Summit 2008) tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội từ 17-18/3.Ông Paul Sarbanes cho rằng để kiềm chế lạm phát ngoài việc thắt chặt chính sách tiền tệ cần phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt chú trọng đến yếu tố con người, chất lượng quản lý và xây dựng hệ thống tài chính tổng thể.


Chia sẻ quan điểm này, ông David Eldon - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Hội nghị thượng đỉnh Asian Banker, cựu Chủ tịch Ngân hàng HSBC cho biết, cần phải có thời gian để nền kinh tế thích nghi với các thay đổi trong thời kỳ hội nhập quốc tế và áp dụng các biện pháp của các nước đã trải qua thời kỳ phát triển giống như Việt Nam hiện nay.



David Eldon
David Eldon

 

Hiện nay nhiều doanh nghiệp từ các quốc gia trên thế giới đang có xu hướng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là thị trường tài chính ngân hàng - một lĩnh vực còn mới mẻ và đầy hứa hẹn, ông David nói.


Đề cập đến việc áp dụng các giải pháp công nghệ trong hiện đại hoá ngân hàng, ông cho rằng hiện có hai xu hướng, một là với quy mô lớn, ngân hàng sẽ tự đầu tư công nghệ. Hai là với quy mô nhỏ hơn, họ sẽ hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và nhà cung cấp giải pháp, như vậy sẽ dễ dàng cập nhật thường xuyên và đổi mới công nghệ.


Asian Banker Summit đã tạo ra một cơ hội tốt để cộng đồng quốc tế hiểu thêm về hệ thống ngân hàng và thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời giúp các ngân hàng Việt Nam tiếp cận và hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế.


Emmual Daniel
Emmual Daniel
Phát biểu bên lề Hội nghị, Ông Emmual Daniel, Chủ tịch và Tổng Biên tập Tạp chí The Asian Banker, cho rằng với lợi thế về nguồn nhân lực và nền kinh tế đang trên đà phát triển cùng với các cam kết WTO, Việt Nam sẽ trở thành nước có nhiều tiềm năng và sẽ đạt được tốc độ kinh tế phát triển cao trong những năm tới. Việt Nam cũng đang phải đối mặt với một số thách thức, trong đó lớn nhất là các thông điệp gửi tới các nhà đầu tư nước ngoài chưa rõ ràng và các hoạt động an ninh và bảo mật dữ liệu chưa hiệu qủa.


Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ vượt qua được các thách thức này vì con người Việt Nam rất chăm chỉ, năng động và thông minh và Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 18-3, Bộ Xây dựng tổ chức giới thiệu Thông tư số 05/2008/TT-BXD "Hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng".

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã kiểm tra việc chế biến đá vôi trắng tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Sáng 18-3, tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 60 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 600 doanh nghiệp toàn tỉnh.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa chính thức thông báo, kể từ 0 giờ ngày 1/4, ngành đường sắt điều chỉnh giá vé tàu khách Thống Nhất trên nguyên tắc nới rộng giá trần và giữ nguyên giá thấp nhất.

Theo TS Lê Xuân Nghĩa, Vụ trưởng Vụ chiến lược – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước “ba ngòi nổ” cực kỳ nguy hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục