Trấn Yên: Phấn đấu trồng xong 100 ha tre Bát Độ trong tháng ba

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có kế hoạch trồng mới 100 ha tre Bát Độ tập trung tại 3 xã: Tân Đồng 10 ha, Kiên Thành 20 ha và Hồng Ca 70 ha.

Chăm sóc tre măng Bát Độ. 
(Ảnh: Phạm Thị Thủy)
Chăm sóc tre măng Bát Độ. (Ảnh: Phạm Thị Thủy)

Để đạt được kế hoạch đã đề ra, Ban quản lý chương trình trồng tre Bát Độ của huyện đã phối hợp với Công ty TNHH Vạn Đạt và các địa phương xây dựng kế hoạch phân bổ diện tích đến từng thôn, bản, đồng thời tổ chức cho nhân dân đăng ký diện tích.

Nét mới của vụ sản xuất năm nay là xã Kiên Thành sẽ cung ứng toàn bộ trên 8 vạn củ giống tre Bát Độ phục vụ cho việc trồng mới 100 ha theo kế hoạch. Giải pháp này vừa đảm bảo được chất lượng giống vừa giảm bớt giá thành cho nông dân.

Hiện nay nông dân tại các địa phương trong vùng quy hoạch đã phát dọn thực bì và đào hố để chuẩn bị nhận giống về trồng đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Huyện Trấn Yên phấn đấu trồng hoàn thành toàn bộ diện tích 100ha tre Bát Độ xong trong tháng 3/2008.

H.T

Các tin khác
Former US Senator Paul Sarbanes

Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên vấn đề quan trọng và cấp bách hiện nay là làm sao để cân đối giữa kiềm chế lạm phát và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững.

Ngày 18-3, Bộ Xây dựng tổ chức giới thiệu Thông tư số 05/2008/TT-BXD "Hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng".

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã kiểm tra việc chế biến đá vôi trắng tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Sáng 18-3, tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 60 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 600 doanh nghiệp toàn tỉnh.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa chính thức thông báo, kể từ 0 giờ ngày 1/4, ngành đường sắt điều chỉnh giá vé tàu khách Thống Nhất trên nguyên tắc nới rộng giá trần và giữ nguyên giá thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục