24 doanh nghiệp xi-măng lớn cùng cam kết không tăng giá!

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/3/2008 | 12:00:00 AM

Thông tin này vừa được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định với báo giới ngay sau cuộc họp "khẩn" giữa Bộ này với tất cả doanh nghiệp xi-măng lớn nhất nước, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương chiều 21/3...

Phủ nhận thông tin cho rằng giá xi-măng trên thị trường những ngày này đã tăng lên đến 40% so với trước và các nhà cung cấp "găm hàng", Thứ trưởng Nam cho biết 24 lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất xi-măng lớn (cả trong và ngoài quốc doanh) có mặt trong cuộc họp "khẩn" tại trụ sở Bộ Xây dựng chiều 21/3 đều khẳng định toàn bộ các nhà máy lớn trong nước đang sản xuất hết công suất và hiện xuất kho nhiều hơn sản xuất, giá xi-măng chỉ tăng trung bình 10% (bắt đầu từ khi được phép tăng vào cuối 2007).

Cũng theo Thứ trưởng Nam, ý thức được rằng thị trường ổn định thì doanh nghiệp mới có lợi cũng như trách nhiệm với xã hội lúc này, cả 24 đơn vị đang "nắm" những nhà máy xi-măng lớn bậc nhất đất nước (kể trên) trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Công thương và Hiệp hội Xi-măng Việt Nam đã cùng cam kết "không tăng giá tại thời điểm này, ổn định cho đến hết quý II/2008" dù có phải "lỗ" trong một thời gian ngắn!

Còn từ 1/7/2008 trở đi giá xi-măng trong nước có tăng hay không, theo Thứ trưởng Nam - "còn tùy thuộc vào giá đầu vào: điện có tăng không, than có tăng không...?! Nếu những yếu tố này theo đúng chỉ thị của Thủ tướng là không tăng thì có thể nói giá xi-măng cũng sẽ không biến động, cho dù giá vận chuyển có tăng...".

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Đến hết tháng 2 năm 2008, bình quân toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn có mức tăng trưởng tiền gửi tiết kiệm là 7,67%, trong đó Ngân hàng Đầu tư - Phát triển tăng mạnh nhất là 9% và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT là 6,11%.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt "Đề án phát triển khuyến lâm giai đoạn 2008 - 2010 và định hướng đến năm 2020" với trị giá hơn 139 tỷ đồng.

Trong nghiên cứu về tình hình và triển vọng kinh tế của các thị trường đang nổi lên, mới đây, ngân hàng đầu tư Credit Suisse của Thụy Sỹ có phần nhận định về kinh tế Việt Nam với nhan đề “Vietnam: Time to be nevours” (tạm dịch: “Việt Nam: Đã đến lúc phải lo lắng”).

Ngành chăn nuôi trong xã Văn Phú phát triển khá mạnh. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Văn Phú là xã vùng thấp của huyện Trấn Yên (Yên Bái) có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nhưng đất để sản xuất nông nghiệp chỉ có 50 ha ruộng, 10 ha màu và trên 17,5 ha chè, bình quân một hộ dân trong xã chỉ có từ 3- 5 sào ruộng, màu và chè, nếu canh tác không tốt thì khó có thể đảm bảo được đời sống. Song, Đảng bộ, chính quyền xã đã có nhiều giải pháp hữu hiệu trong phát triển kinh tế, giúp dân xoá đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục