Nhộn nhịp trên công trường cải tạo quốc lộ 70

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/3/2008 | 12:00:00 AM

Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 70 do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai dài 58 km, mặt đường rộng 5,5m (từ km 130 - 188), đạt tiêu chuẩn cấp V miền núi, với tổng số vốn đầu tư trên 199 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Ban quản lý Dự án đã đôn đốc các đơn vị: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thăng Long, Công ty xây dựng công trình 847 Bộ Giao thông - Vận tải, Công ty xây dựng công trình 472, 473 Bộ Quốc phòng, Công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến Lào Cai… đồng loạt ra quân với mục tiêu đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Đến nay, đoạn đường thuộc địa phận huyện Bảo Thắng đã cơ bản hoàn thành việc mở rộng nền đường…

Đến thời điểm này, tất cả các gói thầu cải tạo quốc lộ 70 trên địa phận huyện Bảo Thắng đều đồng loạt thi công với hàng vạn m3 đất đá được san gạt, một số hạng mục rãnh thoát nước, nền đường trên địa bàn xã Bản Cầm, thị trấn Nông trường Phong Hải… được nghiệm thu tổng giá trị đầu tư xây lắp hàng chục tỷ đồng.

Một vấn đề được Ban QLDA I Bộ Giao thông - Vận Tải, Ban quản lý Dự án các công trình giao thông Lào Cai, cùng Hội đồng đền bù huyện Bảo Thắng quan tâm là tăng cường tuyên truyền vận động, giải thích cho nhân dân, tạo điều kiện cho các đơn vị vừa thi công vừa thống kê áp giá đền bù những diện tích cây cối, hoa màu của các hộ bị ảnh hưởng.

Đối với đoạn đi qua địa phận huyện Bảo Yên vẫn chưa được thi công ảnh hưởng chung đến tiến độ công trình. Nguyên nhân chính là do một số vấn đề kỹ thuật về cầu, đường cần được các nhà chuyên môn xem xét điều chỉnh cụ thể. Đó là thiết kế cầu Lự I, II, cầu tràn xã Thượng Hà và xử lý một số điểm đen trên tuyến... Đến nay, hồ sơ thiết kế gói thầu đã hoàn chỉnh và tiến hành đấu thầu xong thì tổ chức thi công ngay. Để đảm bảo thi công kịp tiến độ chung, Ban QLDA I Bộ Giao thông - Vận tải cần sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm giải quyết tốt công tác GPMB, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công.

(Theo LCĐT)

Các tin khác

Thông tin này vừa được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định với báo giới ngay sau cuộc họp "khẩn" giữa Bộ này với tất cả doanh nghiệp xi-măng lớn nhất nước, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương chiều 21/3...

Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Đến hết tháng 2 năm 2008, bình quân toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn có mức tăng trưởng tiền gửi tiết kiệm là 7,67%, trong đó Ngân hàng Đầu tư - Phát triển tăng mạnh nhất là 9% và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT là 6,11%.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt "Đề án phát triển khuyến lâm giai đoạn 2008 - 2010 và định hướng đến năm 2020" với trị giá hơn 139 tỷ đồng.

Trong nghiên cứu về tình hình và triển vọng kinh tế của các thị trường đang nổi lên, mới đây, ngân hàng đầu tư Credit Suisse của Thụy Sỹ có phần nhận định về kinh tế Việt Nam với nhan đề “Vietnam: Time to be nevours” (tạm dịch: “Việt Nam: Đã đến lúc phải lo lắng”).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục