Yên Bái: Năm 2007 tiến hành 18 cuộc thanh tra

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, ngành GTVT đã tiến hành 18 cuộc thanh tra, thực hiện nghiêm các kết luận của Đoàn thanh tra về đảm bảo giao thông quốc lộc 32, thanh tra 6 cuộc trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ, 4 cuộc trong lĩnh vực vận tải hành khách và 3 cuộc thanh tra đào tạo cấp phép lái xe... giải quyết 10/10 đơn khiếu nại, tố cáo, không có trường hợp tái khiếu.

Năm 2007, ngành GTVT tiến hành 6 cuộc thanh tra trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ.
Năm 2007, ngành GTVT tiến hành 6 cuộc thanh tra trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ.

Triển khai công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, năm 2007, Sở GTVT đã xây dựng và ban hành 14 quy chế và 10 nghị quyết để quản lý các lĩnh vực về GTVT, công tác xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ, vận tải, đào tạo cấp phép lái xe, đăng kiểm phương tiện tham gia giao thông được thực hiện theo đúng trình tự quy định của nhà nước; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, tổ chức bộ máy đơn giản gọn nhẹ và hiệu quả.

Cơ quan văn phòng sở thường xuyên duy trì quy chế văn hóa công sở; 100% cán bộ công chức trong cơ quan có ý thức trách nhiệm trong chi tiêu, sinh hoạt và bảo vệ của công của cơ quan; công tác công khai tài chính được thực hiện thường xuyên theo quy chế dân chủ; đời sống của CBCC từng bước cải thiện đặc biệt là môi trường công tác.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa các khâu nghiệp vụ trong hoạt động quản lý tài sản Nhà nước, từ ngày 1/9/2007, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Yên Bái đã áp dụng quy trình giao dịch một cửa trong kiểm soát chi ngân sách Nhà nước (NSNN).

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 1.235 cơ sở sản xuất kinh doanh, đông nhất là ngành sản xuất chế biến lâm sản 72 đơn vị (gồm 3 công ty cổ phần, 6 công ty TNHH, 3 doanh nghiệp tư nhân, 8 HTX và 52 hộ sản xuất).

Nấm sò được nhân dân nuôi trồng.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu phù hợp cho các loại nấm phát triển. Đặc biệt là có nguồn nguyên liệu lớn là rơm rạ sau thu hoạch, mùn cưa và gỗ bồ đề, trẩu, sung, ngái … Với lợi thế như vậy, trong những năm trở lại đây nghề nuôi trồng nấm đã được người dân trong tỉnh phát triển khá mạnh và tạo thành một nghề mới cho người dân làm giàu, tận dụng được nguồn phế liệu và tạo thêm việc làm và thu được hiệu quả kinh tế khá cao.

Sau khi “bật” trở lại vào ngày 26/3, sáng 27/3, giá vàng trong nước tăng thêm 35.000 đồng mỗi chỉ. Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý này trở lại ngưỡng 950 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục