Giá ô tô nhập khẩu tăng 5%-15%

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/4/2008 | 12:00:00 AM

Từ ngày 2-4, theo thông báo của các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô, giá xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ tăng lên 5%-15%.

Với những chiếc xe nhập khẩu có giá thấp như Kia Morning, Hyundai Getz…, mức tăng giá khoảng 5%-7%, còn dòng xe có giá nhập khẩu cao như BMW X5, Porsche mức tăng giá khoảng 10%-15%.

Giới quan sát dự báo giá ô tô sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, sau khi Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính rà soát một số nhóm hàng thiết yếu, để tăng thuế cao hơn nữa đối với nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện ô tô.

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, riêng trong tháng 3-2008 đã có khoảng 5.000 chiếc ô tô được nhập về Việt Nam, tăng khoảng 1.000 chiếc so với tháng 2, với tổng trị giá nhập khẩu 95 triệu USD.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Các thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã thống nhất hạ lãi suất huy động VND xuống mức 11%, thay vì mức phổ biến là 12% như trước, dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 2/4.

Giá vé tàu TN1/2 vẫn giữ nguyên

Từ ngày 1/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng giá vé mới cho nhiều đoàn tàu khách Thống Nhất, riêng tàu khách TN1/TN2 vẫn áp dụng theo giá hiện hành.

Thực hiện giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Yên Bái. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Với chức năng nhiệm vụ chính trị trọng tâm là quản lý quỹ NSNN, các quỹ tài chính của Nhà nước, 18 năm qua, tập thể cán bộ, công chức KBNN Yên Bái đã luôn phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý quỹ NSNN trên hai lĩnh vực là tập trung nguồn thu và quản lý kiểm soát chi ngân sách Nhà nước.

Sáng 31/3, ông Đoàn Văn Kiển- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam (TKV)- cho biết, TKV đã quyết định dừng chủ trương tăng giá than đối với tất cả các hộ sử dụng than như điện, xi măng, giấy và phân bón từ ngày 1/4 như kế hoạch đã vạch ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục