Sắp công bố 30 sản phẩm thương hiệu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2008 | 12:00:00 AM

30 trong tổng số 1.000 thương hiệu sản phẩm của Việt Nam vừa được lựa chọn để tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia 2008 vào ngày 17/4 tới.

"Thương hiệu quốc gia" là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia duy nhất về quảng bá thương hiệu do Chính phủ Việt Nam thực hiện nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tại cuộc họp báo công bố kết quả bình chọn các thương hiệu sản phẩm diễn ra chiều 8/4, ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại  (Bộ Công thương) cho biết, 30 thương hiệu, sản phẩm được chọn lựa trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, công nghiệp, thương mại, du lịch, hàng tiêu dùng… để gắn Thương hiệu quốc gia chỉ là bước khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình.

Về lâu dài, Nhà nước sẽ cùng các doanh nghiệp xây dựng các chương trình hành động cụ thể để tăng cường tính cạnh tranh cho các thương hiệu được lựa chọn, qua đó xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với ba giá trị xuyên suốt là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; khuyến khích xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô…

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho biết thêm, với chương trình này, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu, học hỏi về các tiêu chuẩn trong kinh doanh các mặt hàng quốc tế, từ đó áp dụng những tiêu chuẩn ấy một cách hợp lý trong giao dịch, buôn bán.

Hơn nữa, "Thương hiệu quốc gia" còn có thể làm tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

(Theo VTC)

Các tin khác
Nhân dân xã Thạch Lương (Văn Chấn) chăm sóc lúa xuân.

YBĐT - Dường như ông trời muốn thử sức kiên trì chịu đựng của con người. Chuyện rét đậm đã qua, hôm nay trên khắp các cánh đồng từ Cát Thịnh, đến Sơn Thịnh, Đồng Khê, Phù Nham, Thạch Lương, đến các xã vùng cao Nậm Búng, Gia Hội, Tú Lệ của huyện Văn Chấn (Yên Bái)… lúa đang bắt đầu hồi sinh, một màu xanh ngút ngàn trải dài vút tầm mắt.

NB sẽ quan tâm hơn đến dự án viện trợ không hoàn lại quy mô nhỏ cho nông thôn Việt Nam.

Ông Daisuke Matsugana, Công sứ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam, khẳng định trong năm tài chính 2008, Việt Nam vẫn là nước ưu tiên hàng đầu nhận viện trợ ODA của Nhật Bản.

Thuế mới có thể sẽ ở mức từ 80-85%.

Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến Bộ Công Thương về việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng và mức thuế mới có thể là 80-85%.

Việc điều chỉnh giá vào thời điểm này là động lực lớn để các nhà thầu sớm hoàn thành các công trình

Bộ Xây dựng vừa gửi Công văn số 623 tiếp tục đề nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh giá các loại VLXD có biến động giá từ năm 2007 bao gồm sắt thép, nhựa đường, xi măng, cát, đá, sỏi, gạch, dây điện, cáp điện, gỗ, kính...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục